Guardiola hết lời ca ngợi một cầu thủ sau chiến thắng của Man City

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 10:40
4.7 /5 của 3 đánh giá

Sau chiến thắng giòn giã 3-0 của Man City trước Olympiakos ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Cúp C1, Pep Guardiola đã hết lời ca ngợi một cầu thủ.

Rạng sáng nay 4/11, Man City đã có cuộc tiếp đón Olympiakos trên sân nhà Etihad. Vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt, Man City dễ dàng làm chủ thế trận và giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Chủ nhân các pha lập công cho The Citizens lần lượt là Ferran Torres, Gabriel Jesus và Joao Cancelo. 

Với 3 điểm có được, Man City tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng C khi có 3 trận toàn thắng. Đại diện nước Anh cũng đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Porto đang tạm xếp thứ 2 với 6 điểm có được.

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của các học trò, ở buổi họp báo sau trận, HLV Guardiola đã không tiếc lời ca ngợi. Đặc biệt, chiến lược gia người Tây Ban Nha dành rất nhiều lời có cánh cho tân binh của Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Ferran Torres.

Torres tỏa sáng trong trận đấu với Olympiakos

Cầu thủ này gia nhập sân Etihad từ Valencia và có cơ hội đá chính trong thời gian gần đây bởi chấn thương của Sergio Aguero và trước đó là Gabriel Jesus. Dù vị trí sở trường là tiền vệ chạy cánh song Guardiola thường xuyên xếp Torres đá cao nhất trên hàng công của Man City.

“Cậu ấy lại chơi tốt. Cậu ấy ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp, di chuyển tốt cả khi có bóng lẫn không bóng. Cậu ấy vẫn đang phát triển. Lúc này Torres đã ghi được nhiều bàn thắng và chúng tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy”.

Không phụ niềm tin của Guardiola, Torres đã mở tỉ số cho Man City ngay từ phút thứ 12 trong trận đấu với Valencia. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền vệ 20 tuổi trong màu áo Man City, song cả 4 bàn thắng này đều không đến ở giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, Guardiola tin rằng, học trò của ông vẫn đang đi đúng hướng và hoàn thiện hơn qua từng trận đấu.

Guardiola hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Ngoài Torres, một cái tên khác cũng gây ấn tượng không kém là Jesus. Do phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nên trận đấu với Valencia mới là lần ra sân thứ 2 của tiền đạo người Brazil ở mùa giải này. Sau hơn 10 phút được tung vào sân, Jesus đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp.

“Việc Jesus trở lại vào lúc này là rất quan trọng. Đó là một tin tốt, nhất là khi cậu ấy còn ghi được một bàn thắng. Tôi vui mừng khi Jesus trở lại”.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết