Chờ đợi gì ở Chelsea trong màn so tài với Rennes?

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 14:33
5 /5 của 1 đánh giá

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1, Chelsea sẽ tiếp đón Rennes trên sân nhà Stamford Bridge. Với màn trình diễn ấn tượng trước Burnley tại ngoại hạng Anh, có rất nhiều điều đáng để chờ đợi của đội bóng thủ đô London ở trận đấu tới.

Chelsea sẽ tiếp tục giữ sạch lưới

Sau khởi đầu có phần kém thuyết phục khi liên tục để thủng lưới, Chelsea đã thi đấu ấn tượng hơn trong quãng thời gian qua. Chính sự có mặt của Edouard Mendy trong khung thành giúp cho hàng thủ The Blues trở nên vững chắc hơn nhiều.

4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea giữ sạch lưới. Dù là các đối thủ lớn như MU hay Sevilla hay những đội bóng nhỏ như Krasnodar hay Burnley, hàng phòng ngự The Blues đều làm tốt công việc của mình.

Hàng thủ Chelsea liệu có tiếp tục giữ sạch lưới 

Trước đội bóng lần đầu tham dự cúp C1 như Rennes, Chelsea có thừa lý do để tin rằng họ sẽ tiếp tục giữ sạch mảnh lưới trong màn so tài đại diện nước Pháp, 4 trận không để đối phương ghi bàn, The Blues thắng 2, hòa 2. Nhiều khả năng, điều tương tự cũng sẽ lặp lại ở màn so tài vào rạng sáng ngày 5/11.

Các tân binh tiếp tục tỏa sáng

Thêm một điều đáng chờ đợi nữa với Chelsea trong màn đối đầu này, đó là việc các tân binh của họ sẽ tiếp tục tỏa sáng. Ngoài sự chắc chắn mà Mendy tạo ra trong khung thành, The Blues còn đó Havertz, Werner hay đặc biệt là Ziyech đang thể hiện phong độ vô cùng thăng hoa.

Trước Rennes, mọi cổ động viên The Blues đều mong được chứng kiến những cái tên ấy sẽ tiếp tục “làm mưa, làm gió” về phía khung thành đối phương. Sự cơ động mà Ziyech tạo ra bên hành lang cánh cộng với lối chơi kĩ thuật mà Havertz mang tới cũng như cách chơi sáng tạo của Werner giúp cho hàng tấn công Chelsea rất khó lường.

Các tân binh Chelsea liệu có tiếp tục tỏa sáng 

Với một hàng thủ không quá xuất sắc như Rennes, nhất là sau khi đã bán đi Mendy cho chính Chelsea, sẽ không bất ngờ nếu The Blues tiếp tục tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ như cách họ từng làm trước Krasnodar hay Burnley.

Những cầu thủ dự bị ghi dấu ấn

Không chỉ chờ đợi vào các tân binh, màn so tài với Rennes cũng là dịp để các cầu thủ dự bị của Chelsea ghi dấu ấn. Các cái tên như Kovacic hay Giroud và phần nào đó là Hudson-Odoi cũng cần thể hiện bản thân.

Trong thắng lợi 4-0 mà The Blues có được trước Krasnodar, Hudson-Odoi chính là người mở điểm cho Chelsea. Đó cũng sẽ là điều mà Lampard đợi chờ ở màn đối đấu vào rạng sáng ngày 5/11.

Những cái tên như Hudson-Odoi hay Kovacic cũng cần ghi dấu ấn ở trận đấu tới 

Đây là giai đoạn mà Chelsea phải đối mặt với mật độ thi đấu khá dày, vì thế, họ cần có sự xoay tua liên tục về đội hình. Dù vậy, điều cần thiết là các cầu thủ dự bị của đại diện thủ đô London cũng cần phong độ tốt. Những trận đấu trước các đối thủ nhẹ nhàng như Rennes chính là thời điểm để họ làm điều ấy.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.