Ronaldo thách thức Puskas ở top cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 09:29
2.6 /5 của 75 đánh giá

Cristiano Ronaldo đang có cơ hội cân bằng hoặc thậm chí là vượt mặt thành tích ghi bàn trong cả sự nghiệp của Ferenc Puskas nếu như tỏa sáng trong trận đấu gặp Ferencvaros tại vòng bảng Champions League.

Vào rạng sáng ngày 5/11 theo giờ Việt Nam, Juventus có chuyến làm khách tới sân của Ferencvaros trong khuôn khổ bảng G Champios League. Dù phải làm khách trên sân của đối thủ tuy nhiên đội bóng thành Turin có thể tự tin nghĩ đến một chiến thắng nhờ sự vượt trội so với đối thủ của Hungary.

Đặc biệt là khi Juventus có sự phục vụ của ngôi sao Ronaldo sau thời gian nghỉ thi đấu vì Covid-19. Trước đó ở lượt trận thứ hai gặp Barca, Juventus đã để thua 0-2 trong ngày vắng Ronaldo.

Ronaldo tự tin san bằng thành tích ghi bàn của Puskas

Với cá nhân CR7, trận đấu gặp Ferencvaros cũng là cơ hội để anh thách thức Puskas ở top cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại. Hiện tại siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 744 bàn thắng trong sự nghiệp, kém Ferenc Puskas – người đứng thứ 4 trong top cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại với 746 bàn thắng.

Puskas là thành viên ưu tú nhất trong thế hệ vàng của bóng đá Hungary từng thống trị thế giới trong những năm 50 thế kỷ trước. Việc ghi tới 746 bàn thắng trong sự nghiệp cho thấy sự vĩ đại của huyền thoại này.

Sự nghiệp đỉnh cao của Ferenc Puskas gắn liền với CLB Real Madrid. Ông đã cùng CLB này giành 3 chức vô địch cúp C1 và hàng loạt danh hiệu La Liga khác.

Với sự trở lại ấn tượng của Ronaldo, anh tự tin san bằng bằng hoặc thậm chí là vượt mặt thành tích ghi bàn trong cả sự nghiệp của Ferenc Puskas. Vừa qua, trong  chiến thắng 4-1 trước Spezia tại vòng 6 Serie A, Ronaldo đã tỏa sáng bằng cú đúp dù chỉ được tung vào sân ở phút thứ 56.

Puskas sở hữu 746 bàn trong sự nghiệp

Trong quãng thời gian gần 40 phút có mặt trên sân, tiền đạo 35 tuổi đã lập cú đúp ấn tượng với một bàn thắng từ pha chạy chỗ thông minh và một bàn đến từ cú đá panenka trên chấm 11m để giúp Juventus thắng đậm đối thủ 4-1.

Trong lịch sử bóng đá thế giới ghi nhận Josef Bican là người ghi nhiều bàn thắng nhất với 805 bàn, đứng thứ hai là Romario với 772 bàn, Pele 767 bàn.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.