3 chi tiết thú vị xung quanh việc SLNA tái hợp với Felipe Martins

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 08:50
3.7 /5 của 3 đánh giá

Felipe Martins có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất tại V.League khi lần thứ ba gia nhập SLNA. Với nguồn tài chính ít ỏi cộng với ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ngoại binh này trở thành bản hợp đồng bất đắc dĩ của đội bóng xứ Nghệ.

Bản hợp đồng bất đắc dĩ của SLNA

Trước tình thế vô cùng khó khăn, SLNA buộc phải lựa chọn một phương án thay thế theo kiểu tạm bợ. Cụ thể trong trận đấu gặp Hải Phòng vừa qua, trung vệ Igor Jelic dính chấn thương từ hiệp 1. Chấn thương của Igor Jelic buộc BHL SLNA phải bất đắc dĩ mang Martins trở lại.

Bản hợp đồng bất đắc dĩ của SLNA

Cầu thủ này không phải gương mặt quá xa lạ. Thậm chí, Felipe Martins còn bị chê tơi bời vì trình độ chuyên môn yếu kém. BLĐ SLNA hiểu điều này nhưng họ không còn phương án nào khác khi tài chính của CLB không cho phép trong bối cảnh dịch bệnh ngăn cản cầu thủ ngoại đến đội bóng thử việc.

"Trình độ của Felipe Martins như nào thì mọi người đã biết, nhưng điều kiện tài chính khó khăn, nên đội không còn lựa chọn nào khác để có đủ 3 ngoại binh cho trận tới", một lãnh đạo SLNA chia sẻ.

Felipe Martins lần thứ ba gia nhập SLNA sau thời gian dài thất nghiệp

Đây là lần thứ ba SLNA ký hợp đồng với Felipe Martins. Lần đầu tiên diễn ra trước thềm giai đoạn hai V.League 2020, tiền đạo sinh năm 1990 được đội bóng xứ Nghệ ký hợp đồng ngắn hạn để đua trụ hạng. Anh ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 7 trận.

Lần thứ hai anh gia nhập SLNA là ở đầu mùa giải 2021, khi đội bóng này đã đăng ký đủ 3 suất ngoại binh gồm Igor Jelic, Peter Samuel và Bruno Henrique, nhưng Bruno bất ngờ gặp chấn thương phút chót nên lãnh đạo CLB mới tìm đến anh.

Từng bị HAGL thanh lý vì chuyên môn kém

Ở lần thứ ba, Martins được bù vào suất ngoại binh còn trống vì Igor Jelic chấn thương. Điều này giúp cựu tiền đạo HAGL trở thành trường hợp hiếm có trong lịch sử chuyển nhượng V.League khi 3 lần đến một CLB.

Thậm chí Martins có thể được chọn thay cho bất cứ cái tên nào trong 3 ngoại binh hiện tại gồm Bruno Henrique, Igor Jelic hoặc Peter chứ không mặc định thay mỗi Jelic như lúc này. Đây vừa là cơ hội lớn vừa là thách thức không nhỏ dành cho tiền đạo sinh năm sinh năm 1990 nếu không muốn một lần nữa trở thành “vật tế thần” của SLNA.

Đáng nói, sau phần lớn thời gian không thi đấu ở giai đoạn một, ngoại binh cũ của CLB HAGL lại thoát cảnh thất nghiệp. Trong thời gian qua, cầu thủ này vẫn tập luyện đều đặn tại TP. Hồ Chí Minh chờ cơ hội thi đấu trở lại ở V.League. Hiện Martins đã có mặt tại Thanh Hóa hội quân cùng SLNA.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thương vụ được bóng đá quốc tế gọi là "mua sắm hoảng loạn"

Felipe Martins chưa chắc trụ lại được đến thời hạn chốt danh sách đăng ký giai đoạn 2. Việc ngoại binh chỉ gắn bó với SLNA 1-2 tháng rồi chia tay là chuyện chẳng hiếm ở SLNA. Thậm chí, cầu thủ người Brazil hoàn toàn có thể không được ra sân phút nào, bởi SLNA vẫn còn 2 ngoại binh Peter Onyekachi và Bruno đều là tiền đạo.

Việc phải dùng đến Felipe Martins như một giải pháp "chữa cháy" cho thấy sự bối rối của SLNA trong tình cảnh khó khăn hiện tại. Sự vá víu đội hình của đội bóng xứ Nghệ cũng khiến chính cổ động viên của họ cảm thấy ngao ngán. Họ chẳng tìm đâu ra được những sự lựa chọn tử tế khi túi tiền quá ít ỏi.

Tuấn Anh từng bực bội vì Felipe Martins

Sự bổ sung nhân sự lần này của SLNA được bóng đá quốc tế gọi là "mua sắm hoảng loạn". Đó là khái niệm được dùng khi một câu lạc bộ khi gặp vào tình trạng khó khăn liền chiêu mộ gấp cầu thủ tuy nhiên không có sự kiểm chứng về năng lực.

Như đã tiếp vốn Martins chẳng được đánh giá cao. Điều đó được chứng minh rõ ràng khi trong quá khứ anh từng có thời gian khoác áo SLNA và HAGL. Khi còn chơi cho HAGL, Felipe Martins thường xuyên khiến chính các đồng đội phải khó chịu vì những pha xử lý hỏng.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Có một điều thú vị cũng ít ai biết khi Martins từng được CLB Nam Định ký hợp đồng một năm cho V.League 2021, nhưng không đáp ứng yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện nên bị thanh lý sớm ngay khi đang cùng đội dự giải giao hữu ở Bình Dương. Sau đó, anh đến tập nhờ ở CLB Hải Phòng, xin thử việc ở đội Quảng Ninh nhưng thất bại.

Video highlight Hải Phòng vs SLNA - vòng 11 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam