3 gương mặt gây ấn tượng nhất ở U22 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

U22 Việt Nam vừa trải qua đợt tập trung thành công ngoài sự kỳ vọng. Dù được đánh giá yếu hơn đàn anh rất nhiều nhưng những Hữu Thắng, Công Đến hay Việt Anh đã có những màn trình diễn ấn tượng, ghi điểm với HLV Park.

Trước khi bước vào 2 trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam, U22 Việt Nam được đánh giá yếu hơn đàn anh rất nhiều. Từ kinh nghiệm thi đẫu lẫn năng lực chuyên môn, U22 đều tỏ ra thua thiệt với dàn sao trên tuyển quốc gia. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng, U22 sẽ trở thành bia tập bắn cho những Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn…

Tuy nhiên sau 2 trận đấu đã qua trên sân Cẩm Phả và Việt Trì, người hâm mộ có cái nhìn khác về tuyển U22 Việt Nam. Dù kinh nghiệm thi đấu chưa thể bằng những người đàn anh tuy nhiên U22 Việt Nam đã thi đấu với chuyên môn tốt, tinh thần máu lửa và sự góp mặt của nhiều cá nhân xuất sắc. Cùng điểm qua 3 gương mặt ghi điểm nhiều nhất ở U22 Việt Nam trong đợt tập trung tháng 12 vừa qua.

1/ Nguyễn Hữu Thắng (Viettel)

Trong 2 trận giao hữu vừa qua, Nguyễn Hữu Thắng chính là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất. Với dáng người nhỏ nhưng nhanh nhẹn và khéo léo, tiền vệ này đã tạo ra nhiều pha tấn công rất có nét bên phía U22 Việt Nam. Anh góp công trong ¾ bàn thắng của U22 Việt Nam ghi được trước đàn anh.

Hữu Thắng là gương mặt ghi điểm nhiều nhất ở U22 Việt Nam

So với các cầu thủ đồng trang lứa, Hữu Thắng tỏ ra nổi trội ở kỹ năng xử lý bóng, tư duy chơi bóng và nhãn quan chiến thuật nhạt bén. Ngoài ra, mới chỉ 20 tuổi tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu cho các độ đội trẻ của Hữu Thắng cũng rất đáng nể.

Trận đấu với các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam vừa qua chính là sàn diễn để tài năng của Hữu Thắng dần bước ra ánh sáng và được công chúng đón nhận. Tuy nhiên ở tuổi đôi mươi, tiền vệ của Viettel sẽ phải học hỏi rất nhiều điều, đặc biệt ở kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu quốc tế cũng như việc duy trì phong độ bằng việc giữ được cái đầu lạnh. Có rất nhiều cầu thủ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo các cấp độ đội trẻ nhưng không giữ được phong độ khi đôn lên tuyển quốc gia.

Cầu thủ gốc Huế được kỳ vọng sẽ là nhân tố chính trong đội hình của thầy Park tham dự SEA Games 31 và xa hơn nữa là vòng loại U23 châu Á.

2/ Huỳnh Công Đến (SHB Đà Nẵng)

Ở trận đầu tiên, Công Đến đã gây ấn tượng với pha đi bóng từ giữa sân, sau đó có pha “pre-assist” để Hữu Thắng kiến tạo cho Văn Việt mở tỷ số. Ở trận lượt về, Công Đến đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Quang Hải, gây ra quả phạt đền cho U22 Việt Nam. Dù vậy xét tổng thể, Huỳnh Công Đến vẫn là cái tên đầy triển vọng và xứng đáng được đặt niềm tin ở cập độ ĐT trẻ.

Công Đến là của để dành của HLV Park Hang Seo

Huỳnh Công Đến năm nay 19 tuổi. Sang năm, diễn ra SEA Games 31 và Việt Nam là chủ nhà, anh mới bước sang tuổi 20. Như vậy, cầu thủ quê gốc Bình Định có cơ hội được chơi 2 kỳ SEA Games liên tiếp trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam.

3/ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)

Việt Anh đang trưởng thành vượt bậc trong năm 2020. Anh là trung vệ ghi bàn nhiều nhất V.League vừa qua với 4 pha lập công. Trung vệ của Hà Nội FC chỉ xếp sau các Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (TP.HCM - 6 bàn), Hồ Tuấn Tài (SLNA - 5 bàn). Và Việt Anh đã được vinh danh bằng giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2020. Trở lại với U22, cái duyên ghi bàn ấy của Việt Anh lại đến ở phút 29 với pha chớp thời cơ cực nhanh trên sân Việt Trì hôm 27.12.

Việt Anh lớn nhanh như thổi trong năm 2020

Việc HLV Park Hang Seo điền tên Bùi Hoàng Việt Anh vào danh sách tập trung ĐTQG lần này là phần thưởng xứng đáng sau những tiến bộ vượt bậc của anh trong thời gian qua. Khi Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn chưa thể trở lại, Việt Anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho vị trí chính thức ở hàng thủ cả ở đội tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam.

Cùng với Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toản, Việt Anh sẽ là cái tên quan trọng của hàng thủ U22 trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games.

Lộc Bát

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam