ĐT Việt Nam và hai nỗi sợ của ông Park Hang Seo

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 14:51
5 /5 của 1 đánh giá

Hai trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam trước U22 Việt Nam nói lên hai vấn đề mà đương nhiên, ông Park Hang Seo không thể hài lòng.

Kết quả của những trận mang tính chất giao hữu, lại là giao hữu nội bộ không quá quan trọng. Nhưng hai lần trong cuộc họp báo, ông Park nhấn mạnh giá trị của tỷ số ấy.

Đội tuyển Việt Nam thủng lưới 4 lần. U22 Việt Nam bị các đàn anh 5 lần đưa bóng vào cầu môn. Vấn đề là trong 9 bàn thua ấy, cơ hội đa phần được tạo ra từ lỗi sai của các hậu vệ. Các cầu thủ phòng ngự, không chỉ từ phía U22 Việt Nam mà còn là những cái tên kỳ cựu nhiều năm đá ở V.League nhiều lần đứng sai vị trí, không kèm người hoặc bị đánh vỗ mặt không chủ động phản ứng.

Khoảng thời gian chỉ có 45-90 phút cho mỗi cầu thủ không cho phép họ mắc những sai lầm sơ đẳng như thế. Đặc biệt là với những tân binh như Xuân Cường, Văn Việt, Thanh Hào,... bên phía đội tuyển Việt Nam.

Hàng thủ lại là nơi đang mang tới nhiều nỗi lo cho thầy Park

Một vấn đề khác nằm ở hàng tấn công. HLV Park Hang Seo tiếp tục điệp khúc bóng đá việt nam thiếu tiền đạo giỏi. Nhưng vấn đề không hẳn là số lượng tiền đạo mà là số cơ hội ghi bàn.

Đá với U22, kiểm soát toàn bộ trận đấu, nhưng số cơ hội sáng sủa của ĐTQG không quá 20 trong cả hai trận. Chỉ 5 trong số 20 lần đó được cụ thể hlas thành bàn thắng. Không có tình huống sút xa hay đá phạt, cũng không có dàn xếp từ những quả phạt góc. Ngược lại, ĐTQG để thủng lưới đến bốn bàn, trong đó ba bàn được U22 Việt Nam kết thúc sau các tình huống dàn xếp mạch lạc. Như vậy, vấn đề của đội tuyển không hẳn là thiếu tiền đạo, mà là ở khu giữa sân.

Trong khi hàng công thực sự là cơn đau đầu tại ĐT Việt Nam vào lúc này 

Điều đó cho thấy, bóng đá Việt Nam đang thiếu những tiền vệ giỏi và đa năng kiểu như Đỗ Hùng Dũng. Dù V.League không hề kẹt đất cho tiền vệ như nỗi khổ phải kèn cựa ngoại binh như các tiền đạo, nhưng bóng đá Việt Nam lại thiếu đi những play-maker đủ đẳng cấp, có thể điều tiết được nhịp điệu, tạo dựng cơ hội cho tuyến trên, xử lý bóng hai tốt và có thể ghi bàn từ những pha sút xa, đá phạt.

Loanh quanh, người ta chỉ nhìn thấy được ít nhiều điều đó trong hiệp 1, khi Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Đức và Quang Hải được đá cạnh nhau. Còn ở những hiệp đấu khác trong trận tái đấu, rất hiếm khi người ta thấy được điều này. Dù rằng, Xuân Trường - một cái tên khác đã nỗ lực rất nhiều để tìm lại giá trị bản thân.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam