Đằng sau lời than thở của thầy Park về tiền đạo ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 14:43
5 /5 của 1 đánh giá

Với tư cách là một huấn luyện trưởng ĐT Việt Nam, rõ ràng ông Park đang cảm thấy rất lo lắng với việc tìm kiếm những tiền đạo nội mới. Nhìn vào những con số thống kê dưới đây để thấy rõ được lời than thở của chiến lược gia người Hàn.

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam trên sân Việt Trì – Phú HLV Park Hang Seo một lần nữa than phiền về chất lượng tiền đạo nội.

“Việt Nam vẫn đang rất thiếu tiền đạo. Hiện nay có Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh. Tôi cũng đã thử nhiều cầu thủ rồi mà vẫn chưa tìm ra được ai cả. Ở các giải đấu của Việt Nam, tiền đạo hầu hết đều là cầu thủ nước ngoài"” HLV Park Hang Seo than thở.

Ông Park than thở chuyện không tìm được tiền đạo mới cho ĐT Việt Nam

Trước lời phát biểu của ông Park, có nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình. Một số chuyên gia và huấn luyện viên Việt cho rằng nếu ưu tiên sử dụng tiền đạo nội, chất lượng V-League sẽ giảm sút đi đáng kể. Điều quan trọng Việt Nam phải xây dựng một hệ thống bóng đá chuẩn và tiên tiến.

Với tư cách là một huấn luyện trưởng ĐT Việt Nam, rõ ràng ông Park cũng có cái lý của riêng mình. Nhìn vào những con số thống kê dưới đây để thấy rõ được lời than thở của chiến lược gia người Hàn.

STT Cầu thủ V-League Cúp QG Siêu Cúp AFC Cup ĐTQG Tổng số
1 Văn Quyết 5 5 0 0 1 11
2 Công Phượng 6 1 1 2 0 10
3 Quang Hải 4 4 0 0 1 9
4 Đức Chinh 4 1 0 0 1 6
Tuấn Tài 5 1 0 0 0 6
5 Văn Toàn 5 0 0 0 0 5
Tiến Linh 5 0 0 0 0 5

Văn Quyết – cầu thủ mới được HLV Park gọi trở lại sau 2 năm vắng bóng chính là người ghi bàn nhiều nhất trong năm 2020. Đội trưởng của CLB Hà Nội ghi 5 bàn ở V-League, 5 bàn ở Cúp quốc gia và 1 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia (vào lưới U.22 Việt Nam).

Đứng lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba là Công Phượng (10 bàn) và Quang Hải (9 bàn) trong năm 2020. Riêng với Công Phượng, tiền đạo thuộc biên chế HAGL mới trải qua một mùa giải bùng nổ trong màu áo CLB TP. HCM với 6 bàn ở V-League, trở thành Vua phá lưới nội ở mùa giải vừa qua.

Sau 3 cầu thủ nói trên lần lượt là Đức Chinh, Tuấn Tài (cùng 6 bàn), Văn Toàn, Tiến Linh (cùng 5 bàn), những cầu thủ cũng đã góp mặt trong danh sách tập trung lần này.

Vẫn là những gương mặt quen thuộc trên hàng công ĐT Việt Nam

Trong danh sách cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất năm 2020 đều là những cái tên quen thuộc và hầu như không có cái tên nào mới. Duy chỉ có Tuấn Tài là tân binh dưới thời ông Park nhưng đáng tiếc là trong đợt tập trung vừa qua, Tuấn Tài chỉ thi đấu được có 10 phút ở trận giao hữu đầu tiên rồi bị chấn thương. Khả năng để Tuấn Tài được ông Park gọi ở đợt tập trung tiếp theo là khá thấp.

Ông Park từng nhiều lần khẳng định đối thủ đã bắt bài được lối chơi của ĐT Việt Nam nên chúng ta buộc phải thay đổi. Để thay đổi trước tiên phải đi tìm những làn gió nhân sự mới. Tuy nhiên với tình hình như hiện tại thì thật khó cho ông Park.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam