3 lý do khiến Hà Nội FC nằm ngoài top 6 V.League

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 10:43
3 /5 của 3 đánh giá

Việc Hà Nội FC nằm ngoài top 6 V.League sau 10 vòng đấu dù đang là đương kim Á quân của giải đấu bắt nguồn từ 3 lý do, theo phân tích của BLV Ngô Quang Tùng.

Hà Nội FC là một trong những đội bóng lớn gây thất vọng ở mùa giải năm nay. Sau 10 vòng đấu, đương kim Á quân V.League đang xếp ở vị trí thứ 8 với vỏn vẹn 13 điểm và đứng trước nguy cơ nằm ngoài top 6 sau khi giai đoạn lượt đi khép lại. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là cú sốc lớn đối với bóng đá Việt Nam cũng như người hâm mộ đội bóng Thủ đô.

Phân tích về sự sa sút của Hà Nội FC, BLV Ngô Quang Tùng đã chỉ ra 3 lý do. Bên cạnh việc thay tướng tới 2 lần chỉ trong 4 vòng đấu, có những vấn đề đã trở thành "ung nhọt" suốt nhiều năm qua, chứ không phải mùa này mới xuất hiện.

“Hà Nội FC đã không khắc phục được nhược điểm tồn tại suốt nhiều năm là khởi động chậm, bắt nhịp chậm. Khi thể thức thi đấu thay đổi, số lượng trận giảm đi, sự chậm chạp này đã phải chịu hệ lụy tức thì. Kết quả không tốt, suy cho cùng cũng là câu trả lời đúng nhất cho sự chuẩn bị không tốt.

Hà Nội FC sa sút phong độ ở mùa bóng năm nay

Khi bắt đầu lấy lại được nhịp, Hà Nội FC lại vướng vào một vấn đề nan giải khác là chấn thương, thẻ phạt, bị kỷ luật. Sức ép thành tích khiến cầu thủ có dấu hiệu bị khủng hoảng tâm lý dẫn đến hành động thiếu kiểm soát khi thi đấu.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Những diễn biến bất lợi kèm theo công tác tổ chức, vận hành đội bóng chưa tốt làm Hà Nội FC đáng nhẽ phải là đội sớm trụ hạng thì nay lại phải lo bị rơi xuống nhóm phải trụ hạng.

Dù 3 trận còn lại của giai đoạn 1 Hà Nội FC gặp đội Bình Định, Sài Gòn FC và SLNA vẫn có thể kiếm được 7 điểm, đủ để thoát khỏi cảnh mất an toàn, nhưng Hà Nội FC rất khó có cửa tranh ngôi vô địch khi HAGL đang lừng lững như thế. Chỉ có điều thần kỳ mới giúp Hà Nội FC bắt kịp khi đang bị bỏ cách xa tới 12 điểm”.

Hà Nội FC quyết tâm lấy lại vị thế

Lúc này, mục tiêu khả dĩ nhất đối với Hà Nội FC là lọt vào top 6 đội dẫn đầu để đua tranh danh hiệu vô địch ở giai đoạn 2. Dù khó có thể bắt kịp HAGL nếu đội bóng phố Núi tiếp tục phong độ cao như hiện tại, song đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn phải thi đấu hết mình để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam