SLNA trụ hạng sớm, HAGL thất bại trên sân nhà và 4 điểm nhấn vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 12:05
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020 khép lại khiến cục diện cuộc đua tranh chức vô địch lẫn giành tấm vé trụ hạng trở nên khó đoán. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 4 điểm nhấn đáng nhớ sau lượt trận này.

SLNA, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng trụ hạng sớm 3 vòng đấu

Dù còn tới 3 vòng nữa giai đoạn 2 V-league 2020 mới khép lại, song cả SLNA, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đều đã chắc chắn trụ hạng thành công. Với chiến thắng trước Hải PhòngQuảng Nam ngay trên sân nhà, SLNA và Thanh Hóa đã tạo ra khoảng cách lần lượt là 12 điểm và 10 điểm trước đội bét bảng Quảng Nam.

Việc Quảng Nam bại trận cũng giúp SHB Đà Nẵng chiếm suất trụ hạng thứ 3, dù đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ nhận thất bại tối thiểu trước Nam Định.

Trong 3 trận đấu kể trên, chiến thắng của SLNA trước Hải Phòng là kịch tính nhất, khi đội bóng xứ Nghệ phải chờ đến phút bù giờ của hiệp 2 để chọc thủng lưới đội khách. Hiện tại, SLNA cũng đang tạm dẫn đầu nhóm B với 21 điểm.

SLNA trụ hạng sớm nhờ chiến thắng kịch tính trước Hải Phòng

Một đội bóng khác ở nhóm B cũng gần như chính thức trụ hạng là Nam Định sau khi vượt qua SHB Đà Nẵng với pha lập công duy nhất của Agbaji. Với khoảng cách 8 điểm so với Quảng Nam, đội bóng thành Nam chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa để ở lại với V-league mùa giải năm sau.

HAGL lần đầu nếm mùi thất bại trên sân nhà

Sau giai đoạn 1 V-league 2020, HAGL là đội bóng duy nhất giữ thành tích bất bại trên sân nhà. Đội bóng phố Núi giành tới 5 chiến thắng và chỉ hòa duy nhất 1 trận khi thi đấu tại sân Pleiku. Trong 20 điểm HAGL có được sau 13 vòng đấu, có tới 16 điểm được "bỏ túi" nhờ chơi trên sân nhà.

Dù vậy, sang tới giai đoạn 2, đội bóng được mệnh danh là "Vua sân nhà" cũng đã phải nếm mùi thất bại. Ngay tại thánh địa Pleiku, HAGL đã nhận thất bại nặng nề 0-4 trước Hà Nội FC. Đây là thất bại đậm nhất mà HAGL từng phải đón nhận trước Hà Nội FC trên sân nhà kể từ năm 2009. 

HAGL nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà tại V-league 2020

Trận thua này cũng chấm dứt giấc mơ vô địch V-league ở mùa giải năm nay của Tuấn Anh và các đồng đội, khi khoảng cách trên BXH giữa HAGL và đội đầu bảng Viettel đã là 8 điểm. Trong khi đó, chiến thắng tưng bừng trước HAGL giúp Hà Nội FC leo lên vị trí thứ 3 trên BXH và thu hẹp khoảng cách với vị trí dẫn đầu xuống còn 2 điểm.

2 đội bóng TP.HCM đều "ngã ngựa"

Vòng đấu thứ 2 là vòng đấu đáng quên với bóng đá TP.HCM khi lần đầu tiên ở mùa giải 2020, cả 2 đội bóng Sài thành đều đón nhận thất bại. Sài Gòn thua đậm 1-3 trước Becamex Bình Dương và mất ngôi đầu bảng lần đầu tiên sau 7 vòng đấu. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tụt xuống vị trí thứ 2 và kém đội đầu bảng Viettel 1 điểm.

Sài Gòn thất bại trước Becamex Bình Dương

Còn TP.HCM cũng gần như "tung cờ trắng" ở cuộc đua tới chức vô địch ở mùa bóng năm nay khi bại trận trước Viettel với tỉ số tối thiểu 0-1. Dù HLV Chung Hae Seong khẳng định TP.HCM vẫn còn cơ hội xưng vương song khoảng cách tới ngôi đầu bảng lên đến 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là quá khó để TP.HCM có thể làm nên bất ngờ.

Quảng Nam đặt 1 chân xuống giải hạng Nhất

Sau trận thua đậm 1-4 trước SLNA ở vòng 1 giai đoạn 2, BLĐ Quảng Nam đã quyết định "thay tướng, đổi vận" bằng cách mời HLV Nguyễn Thành Công về đảm nhận vị trí HLV trưởng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Quảng Nam gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước Thanh Hóa ở phút 29 sau bàn thắng của Ibou Kebe. Dù vậy, cho tới cuối trận, đội khách đã không thể giữ được cách biệt 1 bàn mong manh và để Thanh Hóa lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Quảng Nam tiến gần hơn đến suất xuống hạng

Thất bại này khiến Quảng Nam đặt 1 chân xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa giải năm sau, khi chỉ có vỏn vẹn 9 điểm sau tổng cộng 15 vòng đã đấu. Trên lý thuyết, cơ hội trụ hạng của đội bóng xứ Quảng là vẫn còn, bởi đội xếp trên là Hải Phòng hiện đang hơn thầy trò HLV Nguyễn Thành Công 4 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Dù vậy, với những gì mà Quảng Nam đã thể hiện ở những vòng đấu vừa qua, tấm vé trụ hạng ngày một xa vời.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam