4 điều đáng chờ đợi ở giai đoạn 2 V-League 2020?

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 15:45
3.4 /5 của 5 đánh giá

Giai đoạn 2 của V-League 2020 sẽ chính thức bắt đầu vào chiều ngày 9/10 tới. Dù đã có sự khác nhau về hành trình các CLB phải trải qua song giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam vẫn hứa hẹn những điều hấp dẫn ở phía trước.

Ở giai đoạn 2, 14 CLB tại V-League sẽ chia làm 2 nhóm. Trong khi nhóm 1 gồm có 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch thì nhóm 2 là 6 đội bóng sẽ ganh đua để tránh 1 suất duy nhất phải xuống hạng. Dù đã có sự phân chia khác nhau về mục tiêu cũng như tham vọng song giai đoạn 2 vẫn hứa hẹn nhiều điều đáng chờ đợi với người hâm mộ, đó là:

Hà Nội FC và thách thức hành trình bảo vệ ngôi vương

Sau khi kết thúc giai đoạn 1 V-League 2020, đương kim vô địch Hà Nội FC chỉ xếp thứ 4. Dù vậy, họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ở giai đoạn 2. Ngoài một đội hình giàu chiều sâu với rất nhiều các cầu thủ sáng giá, Hà Nội FC còn là đội bóng có thừa bản lĩnh trong những trận đánh lớn cũng như các cuộc đua đường trường.

Tuy vậy, để có thể bảo vệ được danh hiệu vô địch mà mình đang nắm giữ, đội bóng thủ đô vẫn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Đó là tham vọng từ TP.HCM hay Viettel – những  CLB đã đầu tư rất nhiều để cải thiện chất lượng đội bóng.

Hà Nội FC sẽ đối mặt với nhiều thách thức trên hành trình bảo vệ ngôi vương 

Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua thách thức từ Sài Gòn FC – đội dẫn đầu V-League sau giai đoạn 1. Không phải ngẫu nhiên mà đại diện Sài Thành có được vị trí ấy. Chính tinh thần đoàn kết và sự ổn định giúp cho CLB này trở thành đội bóng hứa hẹn tạo ra nhiều khó khăn cho Hà Nội FC.

Những cái tên khác như Than Quảng Ninh, HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Bình Dương đều là các “ẩn số” không dễ vượt qua. Nếu muốn lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cần duy trì được sự ổn định xuyên suốt cả 7 trận đấu.

Sự “trỗi dậy” từ HAGL

Không giống như các mùa giải trước đó khi “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”, ở V-League 2020, HAGL đã lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Họ sở hữu 2 chỉ số khiến tất cả phải ngỡ ngàng và thán phục.

Đầu tiên là họ có điểm số ấn tượng nhất khi thi đấu trên sân nhà. Theo đó, họ giành 16/18 điểm tối đa khi thi đấu trên sân nhà Pleiku. Cũng nhờ vậy mà dù chỉ có đúng… 4 điểm trong tổng số 21 điểm tối đa khi chơi trên sân nhà, HAGL vẫn có thể lọt vào top 8 đội đứng đầu bảng, qua đó sớm trụ hạng V.League.

HAGL đang có phong độ khá tốt và được kì vọng nhiều ở giai đoạn 2 

Thứ hai, họ là đội bóng có thành tích đối đầu tốt nhất trong số 8 đội lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vương. Đội bóng phố Núi sở hữu 12 điểm sau 7 cuộc chạm trán với Sài Gòn FC, Hà Nội FC, Viettel, TP.HCM, Bình Dương, Than Quảng Ninh với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Điều ấy cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của đoàn quân bầu Đức.

Ngoài tinh thần, việc các trụ cột như Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường hay Tuấn Anh đều đã “trưởng thành” giúp cho HAGL giờ đang là đội bóng rất đáng xem. Không còn “dành cả thanh xuân để trụ hạng”, đội chủ sân Pleiku sẽ bước vào giai đoạn 2 V-League với tinh thần quyết tâm cùng khát khao chiến thắng. Biết đâu đó, họ sẽ làm nên những điều bất ngờ trong quãng thời gian tới.

Cuộc chiến tránh suất xuống hạng

Dù V-League 2020 chỉ có duy nhất một tấm vé xuống hạng nhất song chắc chắn, cuộc chiến ở nhóm 2 giai đoạn 2 vẫn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng. Quảng Nam đang là đội bất lợi nhất khi xếp cuối sau giai đoạn đầu, tuy nhiên, nếu thi đấu bùng nổ ở khoảng thời gian tới, họ hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc trụ hạng.

Những Hải Phòng, DNH.Nam Định, SLNA, Thanh Hóa hay SHB Đà Nẵng đều là những đội bóng thiếu sự ổn định. Ngoài ra, chiều sâu đội hình của họ cũng không phải là quá tốt. Bởi thế cho nên, dù đang đứng trên Quảng Nam ở bảng xếp hạng song 5 CLB còn lại cũng không thể chủ quan.

Cuộc chiến trụ hạng cũng rất căng thẳng khi SLNA phải rất cẩn thận 

Nên nhớ, SLNA từng thua cả Quảng Nam, DNH Nam Định lẫn Hải Phòng trong giai đoạn 1 V-League, vì thế, chỉ một sơ sảy nhỏ khi thi đấu thiếu tập trung, thầy trò HLV Ngô Quang Trường rất dễ phải ôm hận. Đội bóng xứ Nghệ là CLB duy nhất tại V-League chưa từng bao giờ xuống hạng cho nên các fan hâm mọ của họ sẽ rất không muốn viễn cảnh ấy xảy ra.

Các ngôi sao tỏa sáng

Một trong những điều đáng chờ đợi nhất ở giai đoạn 2 vẫn sẽ là màn trình diễn của các ngôi sao, đặc biệt là nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Các CLB như Hà Nội FC, Viettel, HAGL hay TP.HCM đều đang sở hữu nhiều cái tên sáng giá như: Quang Hải, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn, Tuấn Anh,…

Bởi vậy, nếu muốn có thể tiến tới ngôi vô địch ,họ rất cần các ngôi sao tỏa sáng. Công Phượng có khả năng nghỉ hết giải nhưng TP.HCM vẫn còn đó Phi Sơn hay Hoàng Thịnh. Đó là những niềm hy vọng cho đại diện Sài Thành.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao cũng là điều rất được mong chờ 

Ở khu vực trụ hạng, cũng có không ít các cái tên đáng chú ý như: Hà Đức Chinh, Văn Đức, Xuân Mạnh,… Họ cũng sẽ mang tới nhiều niềm tin của cổ động viên để giúp CLB thoát khỏi viễn cảnh xuống chơi tại hạng nhất.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam