Được trả nợ, cầu thủ Khánh Hòa chịu đá với Phố Hiến

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 14:27
5 /5 của 1 đánh giá

Khánh Hòa sẽ không bị xử thua 0-3 do bỏ thi đấu với Phố Hiến. Lý do là bởi trước đó 2 ngày, lãnh đạo tỉnh đã phải xuống tận nơi để trả tiền, tránh cầu thủ đình công.

Cầu thủ Khánh Hòa liên tiếp làm dậy sóng giải hạng Nhất Quốc gia trong vòng 1 tháng trở lại đây, với 2 cuộc đình công tập luyện. Nhiều cầu thủ chủ lực của đội bóng quyết định đình công vì không được trả lương đầy đủ và lót tay đúng hạn.

Ở lần đầu tiên, Khánh Hòa phải bán vội 3 trụ cột gồm Lâm Ti Phông. Trần Đình Khương, Phạm Trùm Tỉnh để có tiền giải quyết đợt đầu tiên. Nhưng sau đó, tiền lương và lót tay vẫn chưa được giải quyết trọn vẹn. Các cầu thủ Khánh Hòa tiếp tục đình công tập hai. Họ thậm chí còn dọa không ra sân thi đấu ở lượt đầu tiên tiếp đón Phố Hiến.

Nếu điều đó xảy ra, Khánh Hòa sẽ bị xử thua 0-3. Trước tình hình căng thẳng như vậy, ngày 6/10, lãnh đạo đội bóng đã trả tiền cho các cầu thủ và vụ việc đã tạm lắng xuống, nhưng sóng ngầm xem ra vẫn âm ỉ. Chưa biết câu chuyện sẽ còn đến mức độ nào ở những vòng đấu kế tiếp.

Các cầu thủ Khánh Hòa chịu quay trở lại tập luyện

Bản thân HLV Võ Đình Tân cũng từng nghĩ đến việc sử dụng đội U17 để khỏa lấp những cái tôi thích làm loạn tại Khánh Hòa. Nhưng chất lượng của những cầu thủ U17 quá kém, khó có thể giúp đội bóng phố biển đảm bảo mục tiêu thăng hạng V-league.

Khánh Hòa đang tạm xếp trên Phố Hiến trên bảng xếp hạng nhưng trên thực tế, 2 đội bằng điểm và Khánh Hòa chỉ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại. Do đó, cuộc đối đầu này được đánh giá là cân tài ngang sức. Về lý thuyết, Khánh Hoà có lợi thế sân nhà, nhưng khả năng giành 3 điểm của đội bóng phố Biển được nhận định là không cao.

Ở 2 cặp đấu đáng chú ý thuộc nhóm tranh vé lên hạng, Bình Định sẽ có cuộc tiếp đón An Giang ngay trên sân nhà. Đây là cuộc đối đầu khá dễ thở cho đội chủ nhà, vì thực tế An Giang trụ hạng xem như đã hoàn thành mục tiêu, nhưng họ có muốn cho Bình Định thắng hay không lại là vấn đề khác. Đừng quên ở lượt đi, An Giang đã cầm hoà Bình Định 1-1.

Bà Rịa Vũng Tàu là ứng cử viên sáng giá nhất cho suất thăng hạng V-league

Trong khi đó, chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có cuộc tiếp đón Bình Phước. Ở thời điểm này, thực tế khó đội hạng Nhất nào có thể thắng được BRVT, theo lý thuyết Bình Phước cũng thế. Nhưng 1 điểm rất đáng chú ý, trong 11 trận đấu lượt đi, BRVT thua đúng 1 trận và trận thua ấy lại ngay trên sân nhà của Bình Phước (thua 0-1).

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam