Chuyện bi hài ở Ai Cập: Dùng mặt nạ Salah để... đi cướp

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 08:34
5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây một câu chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra tại Ai Cập khi cảnh sát bắt giữ một nhóm cướp gồm 4 tên với mặt nạ hình Mohamed Salah – tiền đạo của Liverpool. Tuy nhiên chiêu trò “ngây thơ” của nhóm cướp này đã không thể qua mặt được cảnh sát.

Mohamed Salah là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn với Ai Cập, điều đó không ai có thể phủ nhận. Anh đã trở thành biểu tượng của biết bao thế hệ trẻ. Không biết bao nhiêu cửa hàng ở Cairo đã ăn lên làm ra chỉ bằng cách dựng một bức ảnh lớn hoặc tượng sáp của Salah để khách hàng chụp ảnh. Thậm chí người ta còn gọi cầu thủ của Liverpool là “Vị vua không ngai”.

Salah là Pharaoh có thật của người Ai Cập

Tuy nhiên hình ảnh của Salah xuất hiện tại Ai Cập không phải lúc nào cũng nhằm mục đích nhân văn. Cụ thể mới đây một câu chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra tại quốc gia Kim Tự Tháp khi cảnh sát bắt giữ một nhóm cướp gồm 4 tên với mặt nạ hình Mohamed Salah.

Cụ thể một băng cướp có vũ trang gồm 4 tên đã bị bắn khi đang tấn công một cửa hàng trên đường Hassanein Heikal, trong khu phố Nasr City, Cairo, thủ đô Ai Cập.

4 tên này đã che mặt bằng cách dùng hình mặt nạ Salah. Băng nhóm này đã cố gắng trốn thoát sau khi bị lực lượng an ninh tiếp cận nhưng cuối cùng vẫn bị tóm gọn.

Thế mới biết Salah có tầm ảnh hưởng tới mọi người dân Ai Cập thế nào. Biết đâu rằng, 4 tên cướp kia muốn dùng hình ảnh Salah như một vật để “cầu may” cho vụ cướp táo tợn của mình.

Cảnh sát Ai Cập tóm dính 4 tên cướp đeo mặt nạ Salah

Nhưng chỉ tiếc rằng “vị Pharaoh có thật của người Ai Cập” chỉ đứng về công lý, về lẽ phải mà thôi. Vậy nên 4 kẻ cướp kia chắc chắn sẽ phải nhận những hình phạt thích đáng từ cơ quan chức năng.

Nói về Salah, trong thời gian tự cách ly vì dịch Covid-19, cầu thủ của Liverpool vẫn duy trì những bài tập trong phòng gym cùng như các bài tập duy trì cảm giác bóng. Salah từng thừa nhận việc anh tăng cường cơ bắp là một trong những nguyên nhân giúp sự nghiệp thăng hoa như hiện tại.

Được biết Salah hiện vẫn đang thực hiện tháng Ramadan của Hồi giáo. Lễ hội này kéo dài trong 1 tháng và đòi hỏi các tín đồ nhịn ăn vào ban ngày trong suốt quãng thời gian diễn ra.

Phong Trần

Bình luận bài viết