Bundesliga chưa trở lại, HLV Augsburg đã bị cấm chỉ đạo vì mua… đồ dùng cá nhân

Thứ Sáu, ngày 15/05/2020 - 09:34
3.8 /5 của 3 đánh giá

Dù cho Bundesliga phải tới ngày 16/5 mới có thể trở lại song HLV của Augsburg là Heiki Herrlich đã bị ban tổ chức cấm chỉ đạo ở trận đấu tới với Wolfsburg chỉ vì ra ngoài mua đồ dùng cá nhân.

Theo đó, trước khi Bundesliga chính thức tái xuất vào ngày 16/5 tới, các thành viên của mọi đội bóng phải tập trung ở một địa điểm và không được phép ra ngoài trong quãng thời gian này. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời cảnh báo từ Liên đoàn bóng đá Đức (DFL), tân HLV trưởng Augsburg là Herrlich đã tự ý rời khỏi khách sạn vào ngày 14/5 vừa qua chỉ mua kém đánh răng cũng như là sữa tắm.

Bản thân vị chiến lược gia này vẫn chưa tiến hành kiểm tra y tế tại CLB, vì vậy, hành động của ông bị ban tổ chức xem là đặc biệt nghiêm trọng. Bởi thế cho nên, họ đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo đối với Herrlich khi Augsburg chạm trán Wolfsburg tại vòng 26 Bundesliga.

Thông tin này đã được chính trang chủ CLB xác nhận với dòng nội dung: “HLV Heiki Herrlich đã tự động rời khỏi khách sạn mà đội bóng đóng quân trong một thời gian ngắn nhưng chừng đó là đủ để ông ấy vi phạm các quy tắc đảm bảo an toàn sức khỏe mà Liên đoàn bóng đá Đức đã triển khai. Vì thế, HLV Herrlich sẽ không được ra sân khi Augsburg chạm trán Wolfsburg vào cuối tuần này”.

HLV Herrlich bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với Wolfsburg tại vòng 26 Bundesliga

Bản thân vị chiến lược gia 48 tuổi cũng đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình. Chia sẻ trên trang chủ đội bóng, ông khẳng định: “Tôi đã phạm sai lầm khi tự ý rời khách sạn. Ngay cả khi tôi đã trải qua các buổi kiểm tra y tế thì việc này cũng là không nên. Trong trường hợp này, tôi thực sự đã sai khi không thể làm gương cho toàn đội. Do đó, tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn và chấp nhận án phạt mà Liên đoàn bóng đá Đức đưa ra dành cho mình”.

Như vậy, HLV Herrlich vẫn chưa thể có lần đầu tiên dẫn dắt Augsburg tại Bundesliga. Ông mới được CLB bổ nhiệm ngồi vào vị trí thuyền trưởng hôm 10/3 và kể từ thời điểm đó, giải đấu đã tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Lý do là ông tự ý ra ngoài để mua kém đánh răng với sữa tắm

Hiện tại, Augsburg đang xếp thứ 14 tại Bundesliga và đã không thắng ở giải đấu kể từ ngày 1/2 – điều khiến HLV Martin Schmidt bị sa thải.

Dương Anh

Bình luận bài viết