Tuchel tiết lộ lợi thế của Bayern so với PSG ở chung kết cúp C1

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 08:12
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông khi nói về trận chung kết giữa PSG với Bayern vào rạng sáng ngày 24/8, HLV Thomas Tuchel đã tiết lộ về lợi mà đối thủ có được so với đội bóng của ông ở màn so tài nói trên.

Vượt qua các đối thủ, 2 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt trong trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019/20 là PSG với Bayern. Đây là lần đầu tiên họ chạm trán với nhau ở trận cuối cùng giải đấu này, tuy nhiên, với cách chơi tấn công cống hiến mà cả 2 đã thể hiện, các fan hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi vào một cuộc so tài kịch tính và hấp dẫn.

Trước thềm trận chung kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, HLV Tuchel đã có những phát biểu về cuộc đối đầu này. Ông cũng đồng thời tiết lộ lợi thế mà Hùm xám sở hữu so với đội bóng mà mình đang dẫn dắt. Cụ thể, vị chiến lược gia người Đức khẳng định:

“Bayern là một CLB vĩ đại và những gì họ thể hiện trên đường tới với trận chung kết quả thực là quá thuyết phục. So với PSG, họ có lợi thế hơn khi đã tham dự nhiều trận chung kết cúp C1 trong quá khứ. Đó không phải là lợi thế mang tính quyết định nhưng việc được rèn rũa ở các trận đấu như thế sẽ giúp họ thêm phần tự tin trước cuộc đại chiến với chúng tôi.

Họ là CLB có thừa bản lĩnh, vì thế, đây chắc chắn là 90 phút hoặc hơn thế khó khăn dành cho PSG”.

Tuchel khẳng định việc đã từng 10 lần tham dự chung kết cúp C1 là lợi thế của Bayern so với PSG 

Đề cao đối thủ vì Bayern đã tham dự nhiều trận chung kết cúp C1 trong quá khứ song HLV Tuchel cũng không quên gửi lời cảnh báo tới đại diện nước Đức. Ông cho biết: “Tất nhiên, Bayern rất mạnh nhưng việc PSG có mặt ở đây cho thấy chúng tôi cũng không phải dạng vừa.

Họ luôn tạo ra sức ép lớn lên đối thủ nhưng luôn có không gian và giải pháp để khiến họ phải trả giá với cách chơi ấy. Chúng tôi phải tạo ra sự đa dạng trong lối chơi, tận dụng tối đa các cơ hội mà mình có. Tôi rất vui mừng khi các trụ cột như Navas, Verratti hay Gueye đã trở lại. Sự có mặt của họ sẽ giúp tôi có thêm nhiều lựa chọn ở chung kết.

Song đội bóng của ông đã sẵn sàng để đánh bại đối thủ 

Trận đấu này không phải là lúc để tạo ra những thay đổi lớn, vì thế, PSG vẫn sẽ chơi như cách mà chúng tôi từng làm trước Dortmund, Atalanta hay RB Leipzig".

Đây là lần đầu tiên PSG vào tới chung kết cúp C1, trong khi Bayern đã có lần thứ 11 làm điều đó. Họ thắng 5 và thua 5 ở 10 lần đi tới trận đấu cuối cùng ở giải đấu này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.