PSG - Bayern: Trận chung kết của những người TBN

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 08:19
3.8 /5 của 2 đánh giá

Trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019/20 là cuộc đấu của 2 đại diện tới từ Pháp và Đức. Tuy nhiên, nếu nhìn vào đội hình mà những CLB đang có, sẽ không khó để nhận ra, rất nhiều người TBN sẽ tham dự màn so tài này.

PSG và Bayern là những đội bóng sẽ tham dự trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019/20. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, không có một đại diện nào của TBN đi tới trận đấu cuối cùng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Dù Real, Barcelona hay Atletico không thể làm được điều đó song xứ đấu bò vẫn có thể tự hào vì những cầu thủ sinh ra tại nơi đây đã và đang đóng vai trò quan trọng trong hành trình đi tới chung kết của PSG với Bayern.

Theo thống kê, có đến 7 cầu thủ người TBN sẽ góp mặt ở màn so tài trên sân Estadio Da Luz (Lisbon, BĐN) vào 2h rạng sáng ngày 24/8 (Theo giờ Việt Nam). Bên phía PSG, những cái tên tới từ TBN đó là: Ander Herrera, Sergio Rico, Juan Bernat và Sarabia. Đây đều là các nhân tố ít nhiều đã ra sân thi đấu đồng thời góp công sức đưa đội bóng thủ đô Paris tới với trận chung kết cúp C1 mùa giải năm nay.

Những cầu thủ người TBN trong đội hình của PSG 

Ở màn so tài sắp tới với Bayern, ngoại trừ thủ môn Rico, cả 3 cái tên còn lại nhiều khả năng đều sẽ được sử dụng, trong đó, Bernat là nhân tố không thể thay thế với vị trí hậu vệ trái. Herrera cùng với Sarabia có thể là các quân bài dự bị chiến lược mà HLV Thomas Tuchel có thể tung ra trong quãng thời gian hiệp hai hoặc hiệp phụ.

Bên phía Bayern, họ cũng có 3 cầu thủ tới từ TBN, đó là: Thiago Alcantara, Javi Martinez cùng với Odriozola. Trong số này, Thiago chính là nhân tố quan trọng nhất. Anh là bộ não ở cách vận hành lối chơi mà Hùm xám xứ Bavaria đang thể hiện. Cùng với Leon Goretzka, Thiago là cái tên không thể xâm phạm nơi tuyến giữa.

2/3 cầu thủ người TBN đang khoác áo Bayern 

Khả năng ra sân của 2 cầu thủ còn lại ít hơn khi mà các vị trí quan trọng tại Bayern đều đang khá sung sức. 

Dù sao, với việc có tới 7 cầu thủ người TBN góp mặt ở trận chung kết, bóng đá xứ đấu bò vẫn có thể tự hào vì thành tích này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, PSG chạm trán Bayern tại trận đấu cuối cùng giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.