PSG đón tin cực vui về nhân sự trước chung kết cúp C1

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

PSG sẽ chạm trán Bayern ở trận chung kết cúp C1 vào rạng sáng ngày 24/8. Trước thềm cuộc đối đầu này, đội bóng thủ đô nước Pháp vừa đón nhận thông tin rất vui về tình hình nhân sự.

Theo đó, thủ thành Keylor Navas đã hoàn toàn sẵn sàng để tái xuất trong trận chung kết cúp C1 với Bayern. Người gác đền tới từ Costa Rica đã dính chấn thương gân kheo trong thắng lợi 2-1 mà PSG có được trước Atalanta tại vòng tứ kết đồng thời không thể ra sân khi đội bóng thủ đô đánh bại RB Leipzig tại bán kết.

Tuy nhiên, ở buổi tập gần nhất chuẩn bị cho trận chung kết, Navas đã hoàn thành trọn vẹn giáo án mà ban huấn luyện PSG đưa ra. Vì thế, anh đang hoàn toàn sẵn sàng để trở lại với vị trí số 1 trong khung gỗ, nơi mà Sergio Rico đang nắm giữ khi Navas vắng mặt.

Đây rõ ràng là tin vui với HLV Thomas Tuchel cũng như các fan hâm mộ PSG bởi đẳng cấp và kinh nghiệm là điều mà Navas luôn có thừa. Đây cũng đã là trận chung kết cúp C1 thứ 4 mà thủ thành nói trên được vinh dự góp mặt. Trước đó, anh cũng là người bắt chính ở 3 trận đấu tương tự khác trong màu áo Real Madrid và đều cùng đội bóng hoàng gia TBN đăng quang ngôi vô địch.

Navas gặp chấn thương trong trận tứ kết cúp C1 với Atalanta 

Vì thế, nếu PSG lên ngôi vào rạng sáng ngày 24/8, Navas sẽ đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên có tới 4 lần vô địch cúp C1 châu Âu. Đây thực sự là thành tích vô tiền khoáng hậu mà nếu Navas lập được sẽ rất khó có người khác bắt kịp chứ chưa nói tới việc phá vỡ điều đó.

Ở mùa giải năm nay, trải qua 33 trận đấu trên mọi đấu trường, Navas đã có tới 80 pha cứu thua, trong đó riêng tại cúp C1, anh thực hiện 19 lần. Chắc chắn, kinh nghiệm của thủ thành người Costa Rica là điều mà PSG rất cần ở trận chung kết Champions League đầu tiên với lịch sử đội bóng.

Song anh đã bình phục để trở lại trong trận chung kết với Bayern 

Sự vững vàng mà Navas tạo ra trong khung gỗ sẽ là tiền đề để các cầu thủ trên hàng tấn công của đại diện thủ đô nước Pháp có trận đấu ấn tượng trước Bayern, qua đó đăng quang ngay ở lần đầu tiên góp mặt. 

Nếu PSG đón tin vui về tình hình nhân sự thì bên kia chiến tuyến, Bayern vẫn đang lo ngay ngáy vì khả năng họ sẽ mất trung vệ trụ cột Boateng trong màn so tài vào rạng sáng ngày 24/8.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.