Liverpool vô địch và 5 điều có thể xảy ra khi bóng đá trở lại sau dịch Covid-19?

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 13:30
2.7 /5 của 40 đánh giá

Bóng đá thế giới vẫn đang phải tạm hoãn do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đó rõ ràng là viễn cảnh đáng buồn cho mọi cầu thủ cũng như các fan hâm mộ túc cầu giáo. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bóng đá trở lại sau đại dịch nói trên, hãy cùng Bóng Đá 365 dự đoán.

Liverpool vô địch ngoại hạng Anh

Liverpool đã phải chờ tới 30 năm để có cơ hội lên ngôi tại ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ khi giải đấu đổi tên. Thực tế, họ đáng ra đã làm được điều ấy nếu như Covid-19 không khiến bóng đá xứ sương mù phải tạm hoãn dài đến như vậy.

Với khoảng cách 25 điểm so với đội bám đuổi, thầy trò Jurgen Klopp chỉ cần thắng 2/9 trận còn lại của mùa bóng là chắc chắn lên ngôi. Vì thế, đây là viễn cảnh gần như sẽ xảy ra khi ban tổ chức cũng như liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận mọi giải vô địch quốc gia sẽ tiếp tục mùa bóng thay vì huỷ bỏ như thông tin trước đó.

Liverpool sẽ đăng quang sau khi ngoại hạng Anh trở lại

Dù phải đợi chờ khá lâu mới có thể lên ngôi thay vì cuối tháng 3 như dự kiến ban đầu song đó chắc chắn vẫn là viễn cảnh tuyệt vời mà các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ Liverpool đang chờ đợi sau đại dịch Covid-19 hoành hành.

Sẽ không còn Carabao Cup (Cúp liên đoàn Anh)

Với việc mùa giải 2019/20 của bóng đá Anh bị kéo dài do ảnh hưởng từ chủng virus mới corona, những kế hoạch cho mùa bóng tiếp theo cũng sẽ bị thay đổi. Khi ấy, việc loại bỏ Carabao Cup gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Đã từ lâu, giải đấu này được xem như là sân chơi để các CLB tại xứ sương mù thử nghiệm đội hình hoặc tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện mình. Bởi vậy, sẽ không quá bất ngờ nếu liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định huỷ bỏ giải đấu ở mùa tiếp theo.

Mùa giải tới, Carabao Cup nhiều khả năng sẽ bị "xoá sổ"

Ngoại hạng Anh cũng như FA Cup 2019/20 chưa hẹn ngày trở lại, trong khi các CLB xứ sương mù vẫn phải thi đấu tại cúp châu Âu, điều ấy chắc chắn sẽ khiến mùa hè của mọi đội bóng phải kéo dài. Trong trường hợp như vậy, mùa giải năm sau sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều và để đảm bảo thể lực cho tất cả cầu thủ, cách tốt nhất là huỷ bỏ cúp liên đoàn Anh.

World Cup 2022 sẽ bị lùi lại 1 năm

World Cup 2022 tại Qatar gần như chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, giải đấu này hoàn toàn có thể trì hoãn và phải lùi 1 năm cũng vì những tác động mà chủng virus corona tạo ra với Euro, CAN Cup hay Copa America.

3 giải đấu cao nhất của bóng đá các châu lục/khu vực trong mùa hè năm nay đều đã bị hoãn lại và chuyến sang thi đấu vào năm 2021. Như vậy, nếu World Cup vẫn diễn ra vào năm 2022, các đội tuyển quốc gia sẽ phải căng mình thi đấu trong 2 năm liên tục. 

World Cup 2022 cũng có thể phải lùi 1 năm

Đó là còn chưa kể tới những kế hoạch của những giải đấu cấp CLB khi họ buộc phải rút ngắn thời gian hoàn thành mùa giải để mọi cầu thủ trở về làm nghĩa vụ tại tuyển quốc gia. Quãng nghỉ quá ít và biến 2 năm liên tiếp thành những trận chiến căng thẳng, chưa kể là World Cup diễn ra vào mùa đông có thể ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ cũng như mọi giải đấu.

Bởi vậy, để thuận tiện cho tất cả, không loại trừ khả năng liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ hoãn World Cup vào năm tới và chuyển giải đấu này sang năm 2023.

Cắt ngắn thời gian tour du đấu hè

Tour du đấu mùa hè hàng năm thường là cơ hội để các CLB, đặc biệt là những ông lớn như: MU, Real Madrid, Barcelona,... kiếm tiền khi thi đấu ở khắp mọi châu lục. Tuy nhiên, với những ảnh hưởng mà Covid-19 đang tạo ra, thời gian tour du đấu mùa hè chắc chắn sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều.

Ở mùa hè năm nay, các CLB gần như sẽ khó làm được điều đó khi họ phải căng sức hoàn tất mọi giải vô địch quốc gia của mình đồng thời có thể phải thi đấu tại cả cúp châu Âu. Vì thế, quãng thời gian còn lại là quá ít để họ nghĩ về những chuyến du đấu xa nhằm thu về lợi nhuận.

Đồng thời tour du đấu hè của các CLB cũng sẽ bị cắt ngắn

Mùa hè năm sau, Copa America hay Euro sẽ diễn ra, bởi vậy, mọi CLB cũng không có quá nhiều lựa chọn về những điểm đến để giao hữu và quảng bá hình ảnh đội bóng. Việc cắt ngắn thời gian tour du đấu hè là điều gần như bắt buộc phải làm.

Thay đổi thời gian thi đấu của FIFA Club World Cup

Theo tính toán ban đầu từ FIFA, họ sẽ cho ra đời giải đấu “FIFA Club World Cup” hoàn toàn mới vào mùa hè năm 2021 với sự tham dự của 24 CLB xuất sắc nhất đến từ 6 châu lục khác nhau trên toàn cầu. Giải đấu dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc lần đầu tiên trong khoảng thời gian từ 17/6 - 4/7/2021.

Tuy nhiên, với việc Euro hay Copa phải hoãn lại và chuyển sang thi đấu vào mùa hè năm sau, giải đấu nói trên đã buộc phải “ngưng trệ". Giờ đây, việc thay đổi thời gian thi đấu cũng sẽ khiến FIFA cảm thấy đau đầu.

Nếu không,họ buộc vẫn phải giữ giải đấu theo thể thức cũ, diễn ra vào tháng 12 hàng năm giữa 7 nhà vô địch ở các khu vực cộng với một đại diện của nước chủ nhà.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.