Kết quả bóng đá sáng 31/12: Liverpool, Real Madrid cùng chia điểm nhạt nhòa

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 06:02
5 /5 của 1 đánh giá

Ở các trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Liverpool hòa Newcastle tại giải Ngoại hạng Anh, trong khi Real Madrid cũng bị cầm chân tại La Liga.

NEWCASTLE 0-0 Liverpool

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 16 ngoại hạng anh, Liverpool có chuyến làm khách đến sân St James Park của Newcastle. Liverpool tung ra đội hình mạnh nhất có thể, và đón chào Thiago Alcantara trở lại trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, Newcastle mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng thủ thành Alisson đã chơi tốt. Sau khoảng 15 phút đầu chưa tạo đủ sức ép, Liverpool bắt đầu nắm giữ thế trận và những cơ hội liên tục được tạo ra. Thế nhưng, Salah cùng các đồng đội lại hơi vô duyên trong những pha dứt điểm. Bản thân tiền đạo người Ai Cập cũng bỏ lỡ một cơ hội vô cùng thuận lợi. Hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi

Sang đến hiệp hai, Liverpool gia tăng sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Khung thành của Newcastle luôn đặt trong tình trạng báo động. Trong một ngày quá vô duyên, Salah vẫn không thể ghi bàn, dù có tình huống thuận lợi ở phút 66. Mane trận này cũng chơi dưới phong độ, anh thường xuyên có những pha qua người không thành công.

Liverpool phung phí nhiều cơ hội

Đội chủ nhà thậm chí còn suýt chút nữa vượt lên dẫn trước, đáng tiếc là Alisson bay người xuất thần cản phá cú đánh đầu của Clark ở phút 79.

10 phút cuối trận, Liverpool tạo ra một vài cơ hội nữa, nhưng thủ thành Darlow của đội chủ nhà đã đứng vững.

Chia điểm đáng tiếc, Liverpool vẫn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ và MU chỉ còn là 1 điểm, và Liverpool đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình xuất phát

Newcastle: Darlow, Yedlin, Fernandez, Schar, Clark, Murphy, Ritchie, Longstaff, Hayden, Joelinton, Wilson

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Fabinho, Robertson, Milner, Henderson, Jones, Salah, Firmino, Mane

ELCHE 1-1 REAL MADRID

Ghi bàn

Elche: Chaves (52’,P)

Real Madrid: Modric (20’)

Trước khi trận đấu giữa Elche và Real Madrid diễn ra, Atletico Madrid đã có được 3 điểm trước Getafe. Điều này khiến đội bóng Hoàng gia nhập cuộc vô cùng quyết tâm.

Tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, Los Blancos áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà và sớm có những cơ hội của riêng mình. Kroos là người tạo ra tình huống hãm thành nguy hiểm đầu tiên, với một tình huống đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc.

Ít phút sau, tới lượt Marcelo khiến khung thành của thủ môn Edgar Badia rung lên bần bật với một cú vuốt bóng bằng chân phải. Thế nhưng, xà ngang đã từ chối bàn thắng của hậu vệ người Brazil.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Real Madrid cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút 20. Từ cự ly 25 mét, Asensio vung chân quyết đoán sút bóng dội xà khung thành Elche, Luka Modric sau đó nhanh chóng lao vào đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống.

Real Madrid bị cầm chân trên sân khách

Sức ép lớn tiếp tục được Kền Kền trắng tạo ra trong những phút còn lại của hiệp 1. Đội bóng áo trắng kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên với cách biệt tối thiểu.

Ngay từ đầu hiệp hai, các cầu thủ Elche bất ngờ tăng tốc, khiến hàng phòng ngự chưa phải làm việc nhiều của Real Madrid bất ngờ. Và trong một pha lên bóng của đội chủ nhà, Carvajal đã bất cẩn phạm lỗi trong vòng cấm để rồi trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11 mét, Fidel Chaves dứt điểm hoàn hảo gỡ hòa cho Elche. Sau bàn thua bất ngờ, Los Blancos không còn giữ được sự mạch lạc trong lối chơi của mình. Ngược lại, các cầu thủ Elche phòng ngự vô cùng kín kẽ, khiến số cơ hội Los Blancos tạo ra gần như không đáng kể.

Mất điểm đáng tiếc, Real Madrid đã khép lại năm 2020 với 2 điểm ít hơn Atletico trên bảng xếp hạng la liga.

Đội hình xuất phát:

Elche: Edgar Badia, Barragán, G. Verdú, Josema, Miño, Marcone, Rigoni, Raúl Guti, Víctor R, Fidel, Boyé

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Modric, Casemiro, Kroos, Vazquez, Benzema, Asensio

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết