Ronaldo và Messi trong năm 2020: Ai hơn ai?

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 10:55
3.7 /5 của 3 đánh giá

Năm 2020 chứng kiến Cristiano Ronaldo và Lionel Messi dù vẫn thể hiện được đẳng cấp siêu sao nhưng không còn giữ được phong độ thực sự đỉnh cao.

Danh hiệu tập thể:

Ở điểm này, Ronaldo đang tỏ ra vượt trội hơn so với Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã cùng Juventus vô địch Serie A lần thứ 36, và cũng là danh hiệu duy nhất của Lão bà trong năm 2020. Đó là một mùa giải chật vật nhất của Juventus khi họ chỉ có thể chắc chắc lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng, khi hơn đội nhì bảng Inter 1 điểm.

Ronaldo vẫn giành danh hiệu đều với Juventus, điều mà Messi thực sự khao khát

Nhìn sang Messi, tiền đạo người Argentina hoàn toàn tay trắng với Barca. Anh vẫn là đầu tàu của cả CLB, nhưng khi cả hệ thống sa sút, một mình “El Pulga” cũng không thể làm nên mùa xuân. Năm 2020 cũng là lần đầu tiên sau 12 năm đội chủ sân Nou Camp không biết tới mùi danh hiệu.

Thống kê tại CLB:

Trong năm 2020, Ronaldo đã ra sân tổng cộng 39 trận cho Juventus. Nhìn sang phía Messi, anh nhỉnh hơn người đồng nghiệp với 44 trận. Tuy nhiên so với nhiều năm trước, con số này vẫn có phần thua thiệt với cả hai. Phần vì dịch Covid-19 hoành hành, phần vì chấn thương đến liên tiếp với Messi.

39 bàn thắng là con số Ronaldo ghi được cho Juventus trong năm 2020, trong khi đó Messi tỏ ra đuối hơn hẳn khi chỉ có được 26 bàn. Tuy nhiên đây cũng là điều không khó hiểu khi vai trò của Messi ở Barca không còn là ghi bàn, mà anh còn đóng vai là cầu thủ kiến thiết. Con số 23 đường kiến tạo đã nói lên tất cả. Còn về phần Ronaldo, anh là một tiền đạo mũi nhọn, thường xuyên xâm nhập vòng cấm nên số kiến tạo hạn chế hơn nhiều với chỉ 6 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.

Cúp C1 châu Âu

Những đội bóng từng sở hữu Ronaldo trước đây như Real Madrid hay Manchester United từng làm mưa làm gió tại đấu trường cúp C1. Thậm chí trong màu áo Real, CR7 còn vô địch 4 lần. Nhưng khi sang Juventus, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không thể đem tới sự khác biệt cần thiết. Phần vì anh đã luống tuổi, phần vì chất lượng đội hình của Juventus vẫn còn thua thiệt đáng kể so với những đội bóng thuộc nhóm ứng cử viên vô địch như Bayern hay PSG.

Đã từ lâu không còn thấy Ronaldo và Messi cùng đội nhà cầm trên tay chiếc cúp C1

Như trong năm 2020, Ronaldo cùng Juventus đã tiến đến vòng 1/8 cúp C1 và để thua Lyon. Barca của Messi thì đi xa hơn với vòng tứ kết, tuy nhiên họ lại phải chịu trận thua đậm nhất kể từ khi tham dự cúp C1 trước Bayern với tỷ số 2-8.

Thành tích đối đầu nhau:

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Juventus, Ronaldo không còn thường xuyên đối đầu với Messi. Phải đến năm 2020, tiền đạo người Bồ Đào Nha mới được gặp lại kỳ phùng địch thủ tại vòng bảng cúp C1 mùa 2020/21.

Ronaldo thăng hoa trong ngày Messi bất lực

Cuộc chạm mặt này chỉ mang tính chất phân ngôi đầu bảng, và Ronaldo đã tỏa sáng với 2 pha ghi bàn trên chấm 11m. Còn Messi dù nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 0-3.

Đặng Phong

Bình luận bài viết