5 sai lầm ở mùa này khiến Barcelona sa sút trầm trọng

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 21:23
3.8 /5 của 2 đánh giá

Barcelona ở mùa giải năm qua quá bất ổn. Bên cạnh những vấn đề bên ngoài sân cỏ, việc sử dụng lưc lượng không hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ sa sút. Dưới đây là 5 sai lầm nghiêm trọng mà tập thể này đã mắc phải.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã không thắng trong 3 vòng gần nhất tại La Liga. Thất bại vừa qua trước Celta Vigo cũng đã chính thức khiến họ bị Atletico Madrid và Real Madrid bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Tại cúp C1, tập thể này bị PSG loại ngay từ vòng 1/8. Barcelona quá bất ổn và dưới đây là 5 sai lầm trong cách sử dụng lực lượng của họ.

Đổi Arthur lấy Pjanic

Ngay khi mùa giải trước chưa kết thúc, Barcelona và Juventus đã hoàn tất các thủ tục để trao đổi Athur Melo với Miralem Pjanic. Đây là quyết định thực sự khó hiểu của ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou bởi đội hình của họ đang già đi và cần trẻ hóa. Thế nhưng, họ lại bán đi một tiền vệ 24 tuổi đầy tiềm năng để mang về một cầu thủ khi ấy đã 30 tuổi. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Bosnia có tổng cộng 28 lần ra sân nhưng không đóng góp bất cứ bàn thắng và kiến tạo nào.

Phụ thuộc quá nhiều vào Pedri

Pedri năm nay mới chỉ 18 tuổi. Tài năng của cầu thủ này là không thể phủ nhận nhưng vẫn chưa phải lúc để anh có thể gánh vác hàng tiền vệ của đội chủ sân Camp Nou. Tính đến hiện tại, Pedri đã ra sân với 52 lần cho Barcelona ở mùa giải năm nay. Con số này chỉ thua những trụ cột như: Ter Stegen, Lional Messi và Frenkie de Jong. Việc bị ép chín đã khiến cho anh hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa.

Quyết định đổi Arthur lấy Pjanic mang đến nhiều sự tranh cãi

Không chiêu mộ thêm trung vệ

Gerard Pigue đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp và dần trở nên chậm chại. Clemont Lenglet vốn chưa bao giờ được đánh giá là một trung vệ đằng cấp. Thế nhưng, Barcelona lại không tăng cường lực lượng và tiếp tục đặt niềm tin vào hai cái tên này. Hệ quả, phòng ngự chính là điểm chết người, nhiều lần khiến họ mất điểm. Trong top 4 hiện tại, Blaugrana là đội thủng lưới nhiều nhất.

Không trao nhiều cơ hội cho Riqui Puig

Puig là một trong những cái tên sáng giá nhất so với các cầu thủ cùng lứa tại lò đào tạo La Masia. Anh thậm chí được mệnh danh là Iniesta 2.0 mới lối chơi đầy kỹ thuật và sáng tạo. Cầu thủ này cũng chơi không tồi một lần được trao cơ hội. Tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi đã không được HLV Ronal Koeman tin tưởng. Mùa giải năm nay, Puig chỉ có 23 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại La Liga, anh ra sân 13 lần nhưng chỉ 2 lần có tên trong đội hình xuất phát.

Đẩy Suarez sang Atletico Madrid chính là sai lầm lớn nhất của Barcelona

Bán Luis Suarez cho Atletico Madrid

HLV Koeman chỉ dùng 1 cuộc điện thoại để nói với Suarez rằng anh nằm ngoài kế hoạch của ông. Ban lãnh đạo Barcelona giải thích rằng họ cần trẻ hóa đội hình và ngôi sao người Uruguay không còn đáp ứng được yêu cầu. Thế nhưng, đây chính là sai lầm tai hại nhất của họ ở mùa giải năm nay.

Trong màu áo Atletico Madrid, Suarez nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng rực rỡ. Đến thời điểm hiện tại, anh đã ghi được tới 20 bàn thắng tại La Liga và giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Với Barcelona, họ quyết định tin tưởng vào Martin Braithwaite ở vị trí trung phong. Thế nhưng, cầu thủ này chỉ ghi được 2 bàn trong 28 lần ra sân tại La Liga.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha