Barcelona chuẩn bị có cuộc thanh lọc đội hình chưa từng có

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 20:44
3.5 /5 của 3 đánh giá

Chủ tịch Joan Laporta đang chuẩn bị cho kế hoạch thanh lọc đội hình lớn nhất trong lịch sử Barcelona nhằm giảm tải quỹ lương và tăng ngân sách chuyển nhượng cho CLB.

Người hâm mộ Barcelona vẫn mong chờ chủ tịch Joan Laporta thực hiện một cuộc đại cách mạng tại câu lạc bộ, như những gì vị luật sư này đã hứa trong ngày nhậm chức. Một trong những bước đầu tiên trong cuộc cách mạng ấy là kế hoạch thanh lọc đội hình.

Theo thông tin từ Mundo Deportivo, Chủ tịch Joan Laporta đang chuẩn bị cho kế hoạch thanh lọc đội hình lớn nhất trong lịch sử Barcelona nhằm giảm tải quỹ lương và tăng ngân sách chuyển nhượng cho CLB.

Mundo Deportivo đưa tin về kế hoạch thanh lọc đội hình của Laporta

Cụ thể, Barcelona có thể chia tay tới 14 cầu thủ ở phiên chợ Hè 2021, bao gồm cả những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng lẫn những cầu thủ còn cam kết dài hạn với đội chủ sân Nou Camp. Đó là những cái tên như Neto, Samuel Umtiti, Junior Firpo, Matheus Fernandes, Martin Braithwaite, Philippe Coutinho và Miralem Pjanic…

Với việc bán hoặc cho mượn hàng loạt cái tên nói trên, Barca sẽ giảm tải đáng kể quỹ lương – gánh nặng mà CLB phải gánh trong suốt những năm qua. Trong bối cảnh Gã khổng lồ xứ Catalunya cũng phải gánh chịu khoản nợ khổng lồ thì đó là phương án khả dĩ nhất.

→ Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Ngoài ra với việc thanh lọc đội hình, Barca sẽ có thêm ngân sách chuyển nhượng và gia hạn hợp đồng với một vài cái tên quan trọng. Nhiệm vụ quan trọng và đầu tiên của Barca chính là thuyết phục giữ chân Lionel Messi.

Giữ chân Messi cũng là ưu tiên hàng đầu của tân chủ tịch Barca

Hiện hợp đồng của Messi ở Barcelona sắp hết hạn vào ngày 30.6 tới, đội bóng xứ Catalan đang tìm mọi cách giữ chân siêu sao người Argentina bằng một bản hợp đồng dài hạn, có thể trọn đời cho những công việc sau khi giải nghệ.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Tây Ban Nha

Để có thể thuyết phục được Messi, Barca có thể phải đưa ra mức đề nghị tiền lương hấp dẫn. Ngoài ra, M10 cũng muốn được lắng nghe kế hoạch của Barca mùa tới, trong đó có mức độ cạnh tranh danh hiệu, tăng cường lực lượng và cả vị trí HLV của ông Koeman…

Bên cạnh việc thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng, Barca cũng cần ngân quỹ chuyển nhượng để chiêu mộ những Eric Garcia, Memphis Depay, Sergio Aguero hay Georginio Wijnaldum…

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha