Nhìn Suarez rực sáng, Barcelona liệu có thấy chạnh lòng?

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 11:42
5 /5 của 1 đánh giá

Luis Suarez lại vừa toả sáng để giúp Atletico Madrid chạm một tay vào chức vô địch La Liga. Chứng kiến niềm vui của chàng tiền đạo ấy tại đội bóng thủ đô TBN, Barcelona hẳn sẽ cảm thấy rất chạnh lòng khi đẩy anh ra đi.

Mùa hè năm 2020, sau khi Ronald Koeman nhậm chức HLV trưởng Barcelona, ông đã không ngần ngại đẩy đi Suarez - một trong các họng pháo đẳng cấp nhất tại đội bóng xứ Catalan, một đối tác ăn ý với Lionel Messi trên hàng công và là cầu thủ luôn biết cách để tạo ra sự khác biệt.

Suarez khi đó hẳn không muốn ra đi bởi tình yêu mà anh dành cho đội bóng xứ Catalan luôn nồng cháy và chẳng bao giờ phai nhạt theo tháng năm. Vậy nhưng, trước sự lạnh nhạt từ Koeman cùng ban lãnh đạo đội bóng, chàng tiền đạo người Uruguay “đành" rời Barcelona để chuyển tới thủ đô, khoác áo Atletico Madrid.

Chẳng ai nghĩ, đó lại là khoảnh khắc định đoạt cuộc đua vô địch La Liga ở mùa giải năm nay. Cập bến đội bóng mới, Suarez không mất nhiều thời gian để làm quen trước khi trở thành họng pháo quan trọng bậc nhất tại CLB. 34 tuổi, chân sút ấy vẫn ra sân và nhả đạn đều đặn mỗi cuối tuần và là nhân tố góp công lớn vào nhiều chiến tích của đội bóng.

Suarez từng phải rời Barcelona trong nối buồn khi bị "đẩy" đi

Ở trận đấu tại vòng 37 La Liga, vẫn là Suarez với một pha xuất hiện đúng chỗ, đúng thời điểm để ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho đại diện thủ đô. Kết quả ấy giúp Atletico chạm một tay vào danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Trong khoảnh khắc mà Suarez ghi bàn thắng định mệnh để giúp cho đội chủ sân Wanda Metropolitano giành chiến thắng, ở một nơi khác tại xứ đấu bò, Barcelona đã gục ngã ngay trên sân nhà trước Celta Vigo, qua đó chính thức nói lời chia tay với cuộc đua đến ngôi vô địch.

Messi vẫn toả sáng với một bàn thắng nhưng mình anh là không đủ để kéo cả tập thể Barcelona đang rệu rã vô cùng có thể tiến lên. Messi xuất sắc nhưng anh chỉ là “cánh én nhỏ nhoi" không thể mang “mùa xuân" về với sân Camp Nou. Trong khoảnh khắc M10 nỗ lực đến tột cùng khi xung quanh là các nhân tố chơi như vô hồn, đó là khi Barcelona thấy nhớ Suarez đến vô bờ.

Để rồi giờ đây anh rực sáng và sắp cùng Atletico chinh phục ngôi vô địch La Liga

Đội bóng ấy đã từng quyết tâm đẩy chân sút người Uruguay ra đi để rồi giờ đây, họ sẽ phải ôm hận và nhìn ảnh rực sáng cùng Atletico trên hành trình chinh phục danh hiệu vô địch. Thứ mà Suarez có là đẳng cấp, là bản lĩnh, là tố chất của một ngôi sao thượng thặng đồng thời là người biết san sẻ gánh nặng cùng Messi.

Đó là điều mà những Dembele, Griezmann, Braithwaite chẳng bao giờ có được. Vì thế cho nên, khi Messi mỏi mệt, Barcelona cũng hoá tầm thường và rồi dễ dàng thất bại bởi chẳng có thêm một cái tên nào đủ xuất sắc để làm nên khác biệt.

Trong ngày mà đội bóng xứ Catalan gục ngã trên sân nhà trước Celta Vigo, các fan hâm mộ đội bóng hẳn sẽ nhớ từng bước chạy, từng pha dứt điểm mà Suarez tạo ra ở màu áo CLB. Những điều ấy giờ chỉ còn là dĩ vàng để rồi hiện tại phũ phàng rằng cầu thủ người Uruguay sắp vô địch La Liga cùng Atletico Madrid.

Trong khi Barcelona chẳng có ai chia lửa cùn Messi về gánh nặng ghi bàn 

Mùa giải năm nay, ngoài Messi, 3 mũi tấn công còn lại của Barcelona là Dembele, Griezmann cùng Braithwaite mang về tổng cộng 20 bàn sau 37 vòng đấu. Con số ấy bằng đúng số lần Suarez đã lập công trong màu áo Atletico. Một thống kê khiến ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan chỉ còn biết ngán ngẩm. Giờ thì sự ân hận hay ao ước về việc giữ chân Suarez đã quá muộn màng và chỉ có trong tưởng tượng.

Barcelona không vô địch La Liga, Messi cũng đã quá mỏi mệt khi phải “gánh" tập thể ấy đến rã rời. Có thể sau khi mùa giải năm nay khép lại, chân sút người Argentina sẽ ra đi và khi đó, chưa biết đội bóng chủ sân Camp Nou rồi sẽ đi về đâu ở mùa giải tới cùng nhiều năm khác nữa.

Chạnh lòng biết bao nhiêu cho Barcelona khi chứng kiến Suarez toả sáng

Sai lầm trong công tác chuyển nhượng, sai lầm từ các quyết định của ban huấn luyện cùng ban lãnh đạo đội bóng đang khiến Barcelona phải trả giá. Họ “chê" Suarez đã quá “già" nhưng rồi, 3 cái tên trẻ hơn anh tại CLB rốt cuộc chẳng thể khoả lấp nổi khoảng trống mênh mông mà anh để lại trên hàng công đội bóng.

Suarez đã toả sáng, đã là niềm hy vọng đưa Atletico tới gần hơn ngôi vô địch La Liga. Trong khoảnh khắc bùng nổ của chàng tiền đạo này, ở xứ Catalan xa xôi, Barcelona đang thực sự buồn bã và chạnh lòng vì đã lỡ để anh ra đi.

Video highlight Barcelona vs Celta Vigo - vòng 37 La Liga

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.