5 tài năng trẻ sáng giá nổi lên từ Cúp C1 Châu Âu 2019/2020

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 16:51
5 /5 của 2 đánh giá

Giải đấu Cúp C1 Châu Âu mùa bóng 2019/2020 chứng kiến nhiều tài năng trẻ của bóng đá thế giới thực sự vươn tầm với những màn trình diễn xuất sắc.

5/ Hwang Hee-Chan

Tài năng trẻ người Hàn Quốc nổi lên từ trận thua sát nút 3-4 của RB Salzburg trước Liverpool tại Cúp C1 mùa giải năm nay.

Hiếm có một cầu thủ nào có thể tự tin qua người trước Virgil Van Dijk ở mùa bóng năm nay, và Hwang Hee- Chan đã có một bàn thắng rất đẹp vào lưới The Kop trong chuyến làm khách đến Anfield.

Hwang Hee-Chan ở cuộc đối đầu với Liverpool

Bàn thắng đẹp ở Cúp Châu Âu đã giúp tiền đạo người Hàn Quốc ghi điểm trong mắt các fan hâm mộ bóng đá Châu Âu và quốc tế. Hwang Hee-Chan cũng đã có được 3 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn chỉ sau 6 lần ra sân ở Cúp C1 Châu Âu mùa này cho đại diện của Áo.

4/ Dayot Upamecano

Đội hình của RB Leipzig lọt vào tới bán kết của UEFA Champions League không có bất kỳ một cầu thủ nào thuộc vào hàng ngôi sao lớn, có chăng là Timo Werner kể từ sau khi được triệu tập lên ĐT Đức từ đợt WC 2018.

Một đội hình với nhiều cá nhân gắn kết và không thiếu sự tiềm năng của các cầu thủ trẻ, Halstenberg, Klostermann và đặc biệt là Dayot Upamecano.

Upamecano "nuốt chửng" Costa trong cuộc chạm trán với Atletico Madrid

Hậu vệ người Pháp là hòn đá tảng ở hàng thủ của đại diện nước Đức ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu năm nay, tốc độ, quyết đoán, mạnh mẽ, và không thiếu độ tinh quái để bắt chết những tiền đạo đối phương. Còn nhớ ở trận đấu bán kết, chính hậu vệ 21 tuổi này đã không cho Diego Costa bất kỳ cơ hội nào để có thể gây nguy hại đến khung thành của thủ môn Gulasci.

Nếu như thiếu đi Upamecano, có lẽ RB Leipzig còn không qua nổi vòng knock-out đầu tiên chứ chưa nói đến bán kết.

3/ Achraf Hakimi

Sức tấn công của Borussia Dortmund không chỉ tới ở hàng tiền vệ và tiền đạo, đôi cánh với Raphael Guerreiro và Achraf Hakimi của đội bóng áo vàng đen cũng rất lợi hại, đặc biệt là cầu thủ người Ma Rốc.

Hakimi đã ghi tới 4 bàn trong hành trình đến với vòng 1/8 của Dortmund và đáng chú ý tất cả những bàn thắng này đều ở giai đoạn vòng bảng với 2 cú đúp vào lưới Slavia Prague và Inter Milan.

Hakimi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Inter Milan

5 bàn thắng và 10 đường kiến tạo của Hakimi ở Bundesliga chỉ tô điểm thêm cho bảng thành tích của hậu vệ này và không có gì bất ngờ khi Inter đã quyết định chiêu mộ Hakimi vào cuối mùa bóng năm nay.

2/ Alphonso Davies

Đội bóng lên ngôi vô địch Bayern sở hữu quá nhiều những gương mặt xuất sắc và trong số đó hậu vệ người Canada – Alphonso Davies là cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất.

Năm nay khi mới chưa tròn 20, Davies đã khiến cho biết bao hàng thủ của các đội bóng lớn phải vất vả với tốc độ bứt phá kinh hồn của mình. Barcelona hay Chelsea cũng như PSG đều hoàn toàn thất bại trong việc chống đỡ hậu vệ trái trẻ tuổi của Bayern.

Alphonso Davies lên ngôi đầy thuyết phục cùng Bayern Munich

Bỏ lại quá khứ khó khăn, Davies giờ đây đã có được những danh hiệu danh giá nhất và một tương lai rất xán lạn đang mở ra trước mắt của hậu vệ trẻ này.

1/ Erling Haaland

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Cúp C1 Châu Âu mùa này chắc chắn phải là Erling Haaland. Chân sút mới 19 tuổi người Na Uy thực sự khuynh đảo đấu trường danh giá bậc nhất Châu Âu mùa bóng này với 10 pha lập công, chỉ kém Robert Lewandowski – người giành danh hiệu Vua phá lưới.

Khởi đầu với cú hattrick vào lưới Genk vào tháng 9/2019, Haaland liên tiếp xô đổ các kỷ lục như Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 5 trận đấu ra mắt ở Cúp C1 Châu Âu và là Cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử có được một cú hattrick tại đấu trường này.

10 pha lập công của Haaland ở Cúp C1 mùa này

Rất tiếc, khi Dortmund của Erling Haaland đã không thể tiến sâu khi để thua trước PSG với tỷ số 3-2 chung cuộc mặc dù trước đó Haaland cũng đã có một cú đúp trước nhà đương kim á quân trong cuộc đối đầu tại Signal Iduna Park.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.