UAE lên kế hoạch khủng khiến ĐT Việt Nam choáng váng

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 06:44
2.5 /5 của 11 đánh giá

Với mục tiêu soán ngôi ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mới đây, ĐT UAE đã lên kế hoạch cực khủng khiến các đối thủ cảm thấy choáng váng.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu quốc tế trong năm 2020 phải dời lịch sang năm 2021, trong đó có vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này khiến cho khoảng thời gian nửa cuối năm của các đội tuyển đều trống lịch và buộc phải tìm kiếm các đối thủ để thi đấu giao hữu, thử nghiệm và lắp ghép đội hình.

Tuy nhiên, việc di chuyển ở thời điểm dịch bệnh là rất khó khăn. Ở 2 đợt FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10 vừa qua, rất ít đội tuyển châu Á thi đấu. Nếu như Thái Lan phải đá giao hữu với một đội đang chơi ở giải hạng 2 Thái Lan thì UAE cũng chỉ có thể đá với Uzbekistan, sau khi trận đấu với Kuwait bị hủy bỏ.

Trước tình hình kể trên, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đã lên kế hoạch cực khủng nhằm “chiều lòng” tân HLV Luis Pinto. Muốn hiện thực hóa mục tiêu soán ngôi ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, UAE phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

ĐT UAE sẽ dự giải giao hữu tứ hùng ngay trên sân nhà

Cụ thể, UAEFA dự định sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu tứ hùng vào đầu tháng 11 tới, với sự tham gia của 4 đội tuyển, bao gồm UAE, Tajikistan, Syria và Li băng. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 4/11 đến 8/11.

Với việc có thêm ít nhất 3 trận đấu quan trọng trong thời gian tới, HLV Pinto sẽ có thêm nhiều cơ hội để kiểm tra năng lực của các tuyển thủ cũng như định hình lối chơi của UAE. Ở trận giao hữu thua 1-2 Uzebeskitan hôm 12/10, chiến lược gia người Colombia nhận về rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông cũng như NHM.

Do đó, những trận đấu sắp tới sẽ là bài kiểm tra năng lực chuẩn xác đối với HLV Pinto – người nhận được rất nhiều kỳ vọng của UAEFA cho chiếc ghế nóng của UAE. Trong quá khứ, chiến lược gia người Colombia từng gây tiếng vang lớn khi dẫn dắt ĐT Colombia vào đến tứ kết World Cup 2014.

HLV Pinto có nhiệm vụ soán ngôi ĐT Việt Nam

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, còn UAE tạm xếp thứ 4 với vỏn vẹn 6 điểm. Dù vậy, đội bóng Tây Á đang thi đấu ít hơn so với các đối thủ 1 trận và còn được thi đấu trên sân nhà ở 3/4 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam