Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do Iraq chọn đá giao hữu với ĐT Việt Nam trước VL World Cup

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 19:11
3.1/5 của 44 đánh giá
LĐBĐ Iraq vừa gửi lời mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, cũng là bài test quý báu cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Như đã đưa tin, khu vực châu Á, khi Liên đoàn bóng đá Iraq gửi thư mời thi đấu giao hữu vào ngày 8/10 tới tại Hà Nội.

Đây thực sự là tin mừng đối với thầy trò trong bối cảnh công tác liên hệ đối thủ cọ xát, chuẩn bị cho giải đấu quan trọng của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Iraq gửi lời mời thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào đầu tháng 10

Việc Iraq bày tỏ nguyện vọng thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trước khi bước vào các loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 một lần nữa thể hiện cái “duyên” giữa 2 đội tuyển bởi trước đó, cả hai đã dự kiến đá giao hữu trên sân Mỹ Đình vào hôm 26/3 nhưng bị hủy do Covid-19.

Có 3 lý do khiến người Iraq sốt sắng chờ đợi trận cầu với .

Thứ nhất, vòng loại hai World Cup 2022 sẽ bước vào 3 trận quyết định cuối năm nay. Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, các đội tuyển đều cần “quân xanh” chất lượng để khởi động.

Lần gặp nhau gần nhất giữa Việt Nam và Iraq ở Asian Cup 2019 đã kết thúc với tỷ số sát nút 3-2 nghiêng về phía đại diện Tây Á. Kết quả ấy cho thấy đôi bên ở trình độ tương đồng và sẽ giúp nhau có sự chuẩn bị lý tưởng trước các trận chính thức.

Đây sẽ là bài test phù hợp cho cả hai đội tuyển

Thứ hai, thời điểm tổ chức 8/10 trùng với loạt trận một vòng loại World Cup trong tháng 10. Có rất ít ĐTQG rảnh rang lúc ấy nên cả Iraq và Việt Nam đều không có nhiều lựa chọn.

Một số đối thủ vừa tầm trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia đều đá chính thức ở lượt trận này. Người Iraq liên tục nghĩ tới “Những ngôi sao Vàng" là vì thế.

Lý do thứ ba liên quan tới địa lý. Ngày 13/10, tuyển Iraq sẽ đá với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân khách, còn Việt Nam gặp Malaysia ở Kuala Lumpur. Hà Nội vì thế là địa điểm tổ chức giao hữu lý tưởng vào ngày 8/10, giúp đôi bên đều tiết kiệm sức lực, làm quen với thời tiết của điểm thi đấu chính thức.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?