Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona không thắng, Messi vẫn cân bằng kỷ lục vĩ đại với Pele

Chủ Nhật, ngày 20/12/2020 - 06:51
3/5 của 2 đánh giá
Dù cho Barcelona không thể vượt qua được Valencia ở trận đấu tại vòng 14 La Liga song với riêng cá nhân Lionel Messi, pha lập công mà anh tạo ra giúp cho tiền đạo này cân bằng kỷ lục với “Vua” bóng đá Pele.

Ở trận đấu tại vòng 14 La Liga, Barcelona đã để cho Valencia cầm hoà đáng tiếc trên sân nhà. Với riêng cá nhân Messi, anh cũng bỏ lỡ 1 quả 11m song chính tiền đạo này sau đó đã lập công chuộc tội khi di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền của Alba đem về bàn gỡ hoà cho đội bóng xứ Catalan.

Bàn thắng mà Messi có được không đủ để giúp Barcelona giành trọn vẹn 3 điểm nhưng đã tạo điều kiện để chân sút người Argentina cân bằng kỷ lục vĩ đại của “Vua bóng đá" Pele. Cụ thể, pha lập công nói trên giúp Messi sánh ngang huyền thoại người Brazil khi trở thành 2 cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất cho một CLB trong lịch sử.

Theo đó, với tình huống ghi bàn vào lưới Valencia, Messi đã có tổng cộng 643 bàn thắng cho Barcelona trên mọi đấu trường. Số pha lập công ấy được M10 tạo ra sau 747 trận đấu. Đáng chú ý, ngoài 643 bàn, anh còn đóng góp cho đội chủ sân Camp Nou 282 pha kiến tạo.

Bàn thắng vào lưới Valencia giúp Messi có 643 pha lập công cho Barcelona 

Với 643 bàn, Messi cân bằng thành tích với Pele khi huyền thoại Brazil từng có số lần sút tung lưới đối phương tương tự trong màu áo đội bóng quê hương, Santos. Thậm chí, “Vua bóng đá" còn làm tốt hơn nhiều so với M10 khi ghi 643 bàn chỉ sau 656 trận đấu chính thức.

Trong 643 bàn của Messi, có 601 bàn với tư cách cầu thủ khoác áo số 10 Barcelona. 42 bàn còn lại được ghi khi Messi khoác áo số 30 rồi đến 19 tại CLB xứ Catalan. Đây rõ ràng là một thành tích vô tiền khoáng hậu mà siêu sao người Argentina đã tạo ra trong lịch sử bóng đá.

Qua đó cân bằng thành tích với Pele khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB

Đáng nói, với việc vẫn còn đang thi đấu, Messi gần như chắc chắn sẽ phá sâu kỉ lục mà anh đang chia sẻ cùng với Pele. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, chân sút 33 tuổi sẽ trở thành cầu thủ có số pha lập công nhiều nhất cho một đội bóng. vượt qua thành tích mà “Vua bóng đá" đang có.

Trong 747 trận thi đấu cho Barcelona, Messi ngoài từng ấy pha lập công đã có được 24 danh hiệu lớn nhỏ, tiêu biểu là 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League. Bản thân anh cũng sở hữu 6 QBV.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?