Ấn định ngày 2 đại diện Việt Nam trở lại đấu trường AFC Cup

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 15:31
5 /5 của 1 đánh giá

Sau quãng thời gian dài tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phần nào ấn định ngày các CLB trở lại với đấu trường AFC Cup, trong đó không thể bỏ qua 2 địa diện Việt Nam là TP.HCM với Than Quảng Ninh.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, AFC Cup đã buộc phải tạm hoãn kể từ đầu tháng 3 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ cũng như mọi cổ động viên. Hiện tại, giải đấu này vẫn chưa thể trở lại, tuy nhiên, thông báo mới đây từ AFC đã mang lại tin vui cho các đội bóng.

Cụ thể, chia sẻ với giới truyền thông, Tổng thư ký AFC Dato Windsor John khẳng định: “Đại diện AFC đã liên tục đối thoại với các liên đoàn trong khu vực, câu lạc bộ trong những tuần gần đây để chúng tôi có thể thiết lập một kế hoạch rõ ràng về các cơ hội để các giải đấu chính thức trở lại.

Trong suốt những cuộc thảo luận trực tuyến bắt đầu ở Kuala Lumpur, Doha, Dubai và Delhi trong hai ba tháng vừa qua, chúng tôi đã xem xét để đồng ý lịch thi đấu cho các câu lạc bộ tại AFC Champions League 2020 và AFC Cup 2020. Các đội bóng sẽ sớm trở lại trong thời gian tới”.

Các đại diện Việt Nam sắp trở lại đấu trường AFC Cup 

Theo xác nhận từ AFC, lịch thi đấu, các CLB thuộc bảng F/G/H thuộc khối liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ trở lại đấu trường AFC Cup trong khoảng thời gian từ ngày 23 – 29/9. Dù địa điểm diễn ra các trận đấu chưa được xác định cụ thể song đây vẫn là tín hiệu vui dành cho mọi đội bóng.

Cũng theo thông báo từ AFC, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nên trong mùa giải năm nay, các trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ chỉ diễn ra 1 lượt trận duy nhất thay vì thi đấu theo thể thức đi/về như thường lệ. Kể cả các trận chung kết ở 2 đấu trường là AFC Champions League cùng với AFC Cup cũng không phải là ngoại lệ.

Họ sẽ thi đấu từ ngày 23 - 29/9 tới

Lúc này, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là TP.HCM cùng với Than Quảng Ninh đang có thành tích khá tốt ở AFC Cup. Trong khi đội bóng đất mỏ đứng thứ 2 bảng G thì Công Phượng và các đồng đội dẫn đầu bảng F.

Đặc biệt, tiền đạo xứ Nghệ đang cho thấy phong độ rất cao ở đấu trường này khi có 2 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam