Ấn định thời gian Bayern Munich tranh tài ở FIFA Club World Cup

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 07:38
5 /5 của 1 đánh giá

Mới nhất, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố thời gian diễn ra FIFA Club World Cup - giải đấu dành cho các nhà vô địch ở các châu lục. Bayern Munich cũng đã biết được ngày mình phải ra sân tại đấu trường này.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch cúp C1, Bayern sẽ đại diện châu Âu tham dự FIFA Club World Cup. Ban đầu, giải đấu này được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 12 năm 2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, FIFA đã buộc phải thay đổi thời gian diễn ra sự kiện này.

Cụ thể, trong thông báo mới nhất, liên đoàn bóng đá thế giới cho biết, FIFA Club World Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1/2 - 11/2/2021 tại Qatar. Trên trang chủ của mình, FIFA đưa ra dòng nội dung:

“FIFA Club World Cup 2020 ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 12 năm 2020 nhưng do tác động từ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi quốc gia thành viên, giải đấu sẽ được chuyển sang tháng 2 năm 2021 tại Qatar".

FIFA Club World Cup 2020 sẽ được tổ chức vào tháng 2 năm 2021 tại Qatar

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi ở thời điểm này, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và khiến mọi quốc gia “khốn khổ". Trước khi FIFA Club World Cup phải lùi thời điểm diễn ra giải đấu, những đấu trường danh giá khác như Euro, Copa America hay thậm chí là cả thế vận hội Olympic 2020 cũng đều đã được chuyển sang năm 2021.

FIFA Club World Cup sắp tới như thường lệ vẫn sẽ có 7 đội bóng tham dự. Hiện tại, mới xác định được 2 CLB chắc chắn góp mặt, đó là Bayern Munich (Nhà vô địch châu Âu) cùng đại diện nước chủ nhà, Al Duhail. 

5 cái tên còn lại sẽ được tiết lộ sau khi những giải đấu ở các châu lục khác như: Châu Á, châu Đại Dương, châu Phi, khu vực Nam Mỹ và khu vực Bắc Trung Mỹ kết thúc. Hai nhà vô địch châu Âu cùng Nam Mỹ sẽ giành quyền vào thẳng vòng bán kết.

Bayern là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải đấu

Với việc chỉ bắt đầu thi đấu ở vòng dành cho 4 CLB mạnh nhất, các fan hâm mộ Bayern sẽ phải chờ tới ít nhất là ngày 8/2 để chứng kiến Hùm xám xứ Bavaria thi đấu tại FIFA Club World Cup. Họ cũng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Trong lần gần nhất tổ chức vào năm 2019, đại diện của châu Âu, Liverpool cũng đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Flamengo - nhà vô địch Nam Mỹ 1-0 ở trận chung kết nhờ pha ghi bàn của Roberto Firmino.

Dương Anh

Bình luận bài viết