Ấn tượng với độ giản dị của Lee Nguyễn

Thứ Tư, ngày 17/03/2021 - 09:22
3.4 /5 của 4 đánh giá

Sở hữu hàng tỷ đồng thu nhập ở Việt Nam nhưng Lee Nguyễn không lựa chọn những chiếc xe hơi bóng bẩy để di chuyển. Thay vào đó, anh hòa đồng vào cuộc sống bình dị của người Việt Nam, với một chiếc xe máy bình dân.

Lee Nguyễn được TP.HCM chi trả tới 12 tỷ đồng khi chơi bóng một mùa giải tại V.League 2021. Tầm ảnh hưởng của Lee Nguyễn trên sân đối với các đồng đội cũng là rất lớn. Anh được HLV Alexandre Polking bật đèn xanh trong việc làm nhạc trưởng trong lối chơi của tập thể.

Với một cầu thủ đã sống ở Mỹ lâu năm như Lee Nguyễn, đương nhiên việc quen trở lại với Việt Nam, đặc biệt là ở TP.HCM sẽ không dễ dàng gì. Nhưng Lee Nguyễn vừa khiến người hâm mộ CLB này trầm trồ trước độ nhập gia tuỳ tục của anh.

Hơn thế nữa, đó còn là hình ảnh một Lee Nguyễn giản dị và tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam.

Lee Nguyễn tự đi xe máy, dừng đèn đỏ khi tham gia giao thông ở Việt Nam

Cụ thể, một CĐV TP.HCM đã vô tình bắt gặp Lee Nguyễn đi một chiếc xe máy, thay vì xe hơi khi từ sân tập trở về nhà. Anh mặc áo tập, đeo chiếc balo có để chai nước suối bên hông thực sự mang đến nhiều thiện cảm hơn đối với đa số người hâm mộ bóng đá.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Để tránh lạc đường vì mới trở về Việt Nam không lâu, Lee Nguyễn đã lắp một chiếc gá trên tay lái để đặt điện thoại của mình. Nhờ vậy, anh có thể vừa đi, vừa nhìn bản đồ để từ sân tập trở về nhà một cách chuẩn xác nhất. Nom nhìn Lee Nguyễn không khác gì tài xế công nghệ của Việt Nam là bao.

Đặc biệt, Lee Nguyễn gây ấn tượng hơn nữa đối với người hâm mộ Việt Nam là thái độ chấp hành nghiêm chỉnh tham gia giao thông của anh. Lee Nguyễn đội mũ bảo hiểm, chủ động dừng đèn đỏ.

Cơ hội ra sân của Lee Nguyễn trước Sài Gòn FC vẫn còn đang bỏ ngỏ

Hành động đó tuy là bình thường với người Việt Nam nhưng đối với một cầu thủ Việt kiều có sức ảnh hưởng lớn như Lee Nguyễn, nó góp phần tạo nên sự lan toả trong ý thức tham gia giao thông của cộng đồng.

Trở lại với câu chuyện chuyên môn, Lee Nguyễn vừa vắng mặt trong buổi tập mới đây của TP.HCM chuẩn bị cho trận derby Sài thành gặp Sài Gòn FC. HLV Polking đương nhiên sốt vó khi chứng kiến cậu học trò cưng chỉ có thể ngồi ngoài và tập riêng với bác sỹ thay vì có thể ra sân tập cùng toàn thể đồng đội.

Trận đấu giữa TP.HCM và Sài Gòn FC sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 19/3 tại sân Thống Nhất.

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.