Ảnh: Tuấn Anh đã khiến Chanathip “im tiếng” ở đại chiến gặp Thái Lan thế nào?

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 09:56
5 /5 của 1 đánh giá

Nói một cách công bằng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã làm khá tốt nhiệm vụ theo kèm cầu thủ nguy hiểm số một của Thái Lan là Chanathip Songkrasin ở trận “Siêu kinh điển Đông Nam Á” diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 19/11.

Trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, tất cả đều biết được sự nguy hiểm của Chanathip Songkrasin. Anh là cầu thủ số 1 của bóng đá Thái Lan lúc này. Đó là điều không ai có thể bàn cãi. Thực tế, HLV Akira Nishino đã xây dựng lối chơi xung quanh Chanathip ở đội tuyển Thái Lan.

Cầu thủ này sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt. Hơn nữa tiền vệ tài hoa này không dễ bị ngăn chặn. Thực tế, Chanathip cũng đã ghi bàn thắng sớm vào lưới Malaysia, khi mà đối thủ còn chưa kịp trở tay.

Còn nhớ ở trận lượt đi Việt Nam – Thái Lan, Tuấn Anh đã chơi một trận tuyệt hay, khiến cho ngôi sao Chanathip phải “tắt điện”. Và ở trận lượt về, vai trò của tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai cũng vô cùng lớn.

Tuấn Anh tiếp tục làm nhiệm vụ theo kèm “Messi Thái”

Khác với trận đấu trước đó, Chanathip gây ra nhiều khó khăn rất nhiều cho tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai. “Messi Thái Lan” Chanathip chứng minh tài năng của anh trước các tiền vệ Việt Nam với thể lực dồi dào cùng kỹ thuật thượng hạng.

Việc ngăn chặn Chanathip đòi hỏi sự tập trung cao độ. Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã sử dụng Tuấn Anh trong vai trò tiền vệ trụ. Còn Hùng Dũng đảm nhiệm vai trò tiền vệ con thoi.

Chanathip gây ra nhiều khó khăn cho Tuấn Anh

Khi ông Park thay Đỗ Hùng Dũng trong hiệp 2, tuyến giữa tuyển Việt Nam không còn phòng ngự tốt như cũ. Tuấn Anh bị Chanathip vượt qua trong tình huống đi bóng rất khéo.

Dù sao Tuấn Anh đã làm khá tốt trong nhiệm vụ theo kèm cầu thủ nguy hiểm số một của Thái Lan khiến anh không thể ghi bàn như trận đấu trước đó gặp Malaysia.

Tuấn Anh khiến Chanathip “im tiếng” ở đại chiến gặp Thái Lan

Trận hòa này cũng đủ giúp Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài ra ĐT Việt Nam cũng tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 14 trong BXH các đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết