Real Madrid “phá dớp” 7 năm và lập kỷ lục khó tin sau trận derby Madrid

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 07:55
5 /5 của 1 đánh giá

Bàn thắng duy nhất của Karim Benzema giúp Real Madrid phá dớp 7 năm không thắng Atletico trên sân nhà tại La Liga kể từ tháng 12/2012.

Tại vòng 22 La Liga, Real Madrid tiếp đón đội bóng cùng thành phố Atletico trên sân Bernabeu. Real đang thăng hoa khi tạo chuỗi 20 trận bất bại, trong đó có 15 chiến thắng và chiếm ngôi đầu bảng La Liga của Barcelona khi đại kình địch sảy chân ở vòng 21.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ khá ấn tượng trong thời gian gần đây, không quá khó hiểu khi Real Madrid nhập cuộc đầy tự tin và kiểm soát bóng áp đảo Atletico. Dẫu vậy, HLV Diego Simeone bình tĩnh yêu cầu học trò triển khai thế trận chắc chắn. Đội khách tạo hệ thống phòng ngự nhiều lớp, khiến các pha tấn công của Real bế tắc.

Real Madrid có chiến thắng tối thiểu trước Atletico

Cuối cùng thì Real Madrid cũng có bàn thắng mở tỉ số do công của Benzema. Cụ thể xuất phát từ tình huống Vinicius chọc khe tinh tế cho Ferland Mendy thoát xuống, hậu vệ này căng ngang chuẩn xác để Benzema đệm bóng tung lưới Atletico. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng quý giá từ Benzema giúp “Bầy kền kền” phá dớp 7 năm không thắng Atletico trên sân nhà, trong trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga. Chính xác là 2.619 ngày, tức khoảng 7 năm 2 tháng đã qua, Real Madrid không thể thắng đội bóng cùng thành phố Atletico trên sân Bernabeu. Nhưng tài xoay sở của Zidane đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xóa bỏ cái dớp kéo dài suốt từ năm cuối năm 2012.

Real Madrid “phá dớp” 7 năm không thắng Atletico trên sân nhà tại La Liga

Không những vậy, việc thầy trò HLV Zidane lúc này mới phải nhận 13 bàn thua sau 22 trận tại La Liga cũng là kỷ lục trong lịch sử CLB. Đây rõ ràng là tín hiệu tốt với thầy trò HLV Zidane sau khoảng thời gian đầu mùa giải khó khăn.

Vào ngày 7/2 tới, Real Madrid có trận đấu với Real Sociedad trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Với 3 điểm trước gã hàng xóm Atletico Madrid vừa qua, thầy trò HLV Zidane tiếp tục tự tin hạ gục đối thủ Sociedad trên sân nhà.

Sau 22 vòng tại La Liga 2019/20, Real có 49 điểm và bảo toàn vị trí dẫn đầu. Thầy trò HLV Zidane hơn Barca 6 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha