Atletico đón tin vui trước thềm đại chiến với Liverpool

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 15:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến với Liverpool tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu diễn ra vào rạng sáng ngày 19/2, Atletico Madrid đã nhận được thông tin rất vui về nhân sự.

Theo thông tin mới nhất từ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, tiền đạo Diego Costa đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận đấu đêm nay. Hồi tháng 11 năm ngoái, cựu cầu thủ của Chelsea đã gặp vấn đề về ở phần lưng và phải thực hiện một ca phẫu thuật.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu với Liverpool, HLV Diego Simeone xác nhận sự trở lại của Costa: “Cậu ấy đang tốt lên và đã thể hiện những sự tích cực trong các buổi tập. Cậu ấy sẽ là 1 trong 19 cái tên thi đấu vào ngày mai.”

Atletico Madrid cũng có thể đón chào sự trở lại của Jose Jimenez trong đội hình chính thức. Trung vệ người Uruguay đã xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận hòa 2-2 của đội chủ sân Wanda Metropolitano với đối thủ Valencia. Với sự trở lại của Costa và Jimenez, danh sách chấn thương của Atletico chỉ còn lại hai cái tên là Joao Felix và Trippier.

Dẫu khó, nhưng đấu trường châu lục sẽ là nơi Diego Simeone và các học trò đặt quyết tâm cao, vì khả năng cạnh tranh chức vô địch tại giải quốc nội của đội bóng này gần như là không có. Khoảng cách giữa Atletico Madrid với đội đầu bảng Real Madrid đã kéo dài lên tới 13 điểm. Thậm chí, nếu không cải thiện thành tích chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất, họ hoàn toàn có thể văng khỏi top 4 vào cuối mùa.

Trái ngược với đội bóng thành Madrid, Liverpool của Jurgen Klopp đang thể hiện phong độ hủy diệt tại giải Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành phố cảng đang hướng tới chức vô địch quốc nội đầu tiên kể từ năm 1990, cùng với đó là việc xô đổ hàng loạt những kỷ lục.

Nói về đồng nghiệp người Đức, HLV Diego Simeone cho biết: “Tôi nhớ Borussia Dortmund của Klopp, tôi cũng giành sự tôn trọng tương tự tới Liverpool. Từ năng lực cạnh tranh hay cường độ thi đấu, có thể nói chúng tôi giống nhau. Đội bóng thể hiện phong cách huấn luyện của chúng tôi, nhưng tất nhiên khả năng của cầu thủ từng đội khác nhau đã khiến các đội bóng chơi theo cách khác nhau.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết