Iraq làm khó Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 15:09
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi chính thức đưa ra thông báo hủy trận đấu giao hữu vào tháng 3, Iraq đang thật sự làm khó Việt Nam khi giờ đây việc tìm kiếm một đội bóng thay thế đang gặp nhiều trở ngại.

Theo lịch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Iraq vào ngày 26/3, nhưng theo những thông báo mới nhất, trận đấu này đã được hủy và điều này kéo theo một số những thay đổi cũng như điều chỉnh bắt buộc.

Việc ĐT Iraq quyết định không đá giao hữu với ĐT Việt Nam cũng đồng nghĩa với việc sẽ phải tìm ra một đội bóng khác để các chàng trai áo đỏ có thể tập luyện trước khi bước vào những vòng đấu căng thẳng của vòng loại World Cup 2022.

Thế nhưng, với tình hình hiện tại của dịch bệnh virus Corona, ĐT Việt Nam sẽ rất khó để thực hiện điều này, cho dù không phải là một trong những quốc gia có số ca nhiễm cao tuy nhiên biên giới sát với Trung Quốc, nơi vẫn chưa kiểm soát được đại dịch về virus lây nhiễm qua đường hô hấp này.

ĐT Việt Nam đang chưa có được đối thủ để giao hữu trước trận đấu với Malaysia

Nếu như không thể tìm được một đội tuyển nước ngoài để tập luyện với ĐT Việt Nam, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải tập với một câu lạc bộ trong nước, và một câu lạc bộ đang thi đấu tại V-League sẽ không đảm bảo được đủ sức cạnh tranh để kiểm duyệt chất lượng của nhân sự được gọi lên tuyển.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng đã cho biết VFF đang rất cố gắng để giúp cho ĐT Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất.

“Đây là điều bất khả kháng. Chúng tôi cũng xác định khả năng trận đấu sẽ bị hủy. Bộ phận chuyên môn của VFF đang tính toán với HLV Park Hang Seo để thay đổi kế hoạch sao cho không làm ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022”.

Cũng vì dịch bệnh này mà HLV Park Hang Seo cũng đang phải lùi lịch trở lại Việt Nam khi các đội bóng tại V-League vẫn chưa trở lại thi đấu.

Lịch làm việc của HLV Park bị xáo trộn vì Covid-19

Nếu như theo lịch trình hiện tại, khoảng ngày 20/2, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới có thể trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc tại đội tuyển quốc gia.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết