Bán kết MU - Man City và 4 điều đáng chờ đợi ở trận đại chiến

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 14:05
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai (7/1), trận bán kết 2 cúp liên đoàn Anh giữa MU với Man City sẽ chính thức diễn ra. Ngoài tính chất của một trận derby Manchester, còn có nhiều điều đáng để chờ đợi ở màn so tài này.

Một trận derby căng thẳng, hấp dẫn

Lẽ dĩ nhiên, các fan hâm mộ sẽ chờ đợi vào một trận derby căn thẳng và hấp dẫn giữa MU và Man City. Ở lần gần nhất gặp nhau hôm 13/12/2020 tại vòng 12 ngoại hạng anh, cả 2 đội bóng đều không thể làm được điều đó.

Một trận derby tẻ nhạt, hàng tấn công tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương là những điều đã diễn ra ở màn so tài ấy. Đó chắc chắn không phải là thứ mà những cổ động viên bóng đá muốn thấy trong trận derby Manchester. Vì vậy, họ kỳ vọng vào thế trận căng thẳng, hấp dẫn tại bán kết cúp liên đoàn Anh.

Fan hâm mộ sẽ chờ đợi một trận derby căng thẳng 

Hiện tại, phong độ của cả 2 đội bóng đang là rất cao. Trong khi MU có 10 trận bất bại liên tiếp tại ngoại hạng Anh để san bằng cách biệt với đội dẫn đầu Liverpool thì Man City cũng đã trải qua 11 trận không thua trên mọi đấu trường.

Chính điều đó là lý do để tất cả tin rằng trận derby trên sân Old Trafford vào rạng sáng ngày 7/1 sẽ là một trận cầu kịch tính và giàu cảm xúc cho người hâm mộ, khác hẳn với những gì diễn ra hôm 13/12/2020.

MU và nỗi ám ảnh mang tên vòng bán kết

Lại một lần nữa, MU của Ole Gunnar Solskjaer đi tới vòng bán kết giải đấu. Trong mùa giải 2019/20, Quỷ đỏ đã từng 3 lần làm được điều song sau tất cả, họ đều gục ngã trước các đối thủ của mình.

Một trong số ấy chính là Man City. Cũng tại bán kết cúp liên đoàn Anh, MU từng thua người hàng xóm sau 2 lươt trận để rồi nhường tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho thầy trò Pep Guardiola.

MU đã thua 3 trận bán kết ở mùa giải 2019/20 

Đó rõ ràng không phải là điều mà các fan hâm mộ MU muốn thấy sau trận đấu vào rạng sáng ngày 7/1 bởi 3 lần dừng bước ở vòng bán kết đã là quá đủ đối với họ. Dẫu biết rằng, Man City là một thách thức lớn nhưng giờ là lúc Quỷ đỏ cần thể hiện được bản lĩnh cũng như quyết tâm để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên vòng bán kết.

Kể từ sau mùa giải 2016/17, MU đã không thể mang về phòng truyền thông thêm bất cứ danh hiệu nào, vì thế, hơn bao giờ hết, các fan hâm mộ đội bóng sẽ chờ đợi thầy trò Solskjaer đánh bại Man City để hiên ngang vào chung kết và mang chức vô địch cúp liên đoàn về với sân Old Trafford.

Man City sẽ lại gieo sầu cho MU tại Old Trafford?

Trong hành trình lên ngôi tại cúp liên đoàn Anh ở mùa giải 2019/20, Man City đã có chiến thắng vô cùng ấn tượng trên sân Old Trafford. Đó là trận đấu mà họ hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà MU.

Ngoài đẳng cấp tới từ Kevin De Bruyne, những Bernardo Silva hay Riyad Mahrez ngày hôm đó đều biến sân Old Trafford thành sân khấu riêng của mình. Chính màn trình diễn ấn tượng từ bộ ba này đã giúp cho The Citizens dễ dàng vượt qua MU ngay trên sân khách.

Man City từng gieo sầu cho MU ở trận bán kết cúp liên đoàn mùa trước 

Bất chấp thất bại 0-1 ở lượt về, Man City vẫn giành vé vào chung kết để bước lên ngôi vô địch. Rõ ràng, ở đấu trường cúp, thầy trò Guardiola vẫn cho thấy được đẳng cấp và trình độ rất khác biệt của mình.

Cả 3 cái tên kể trên đều hoàn toàn sung sức cho trận đấu với MU, vì thế, họ đủ khả năng một lần nữa gieo sầu cho đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer.

Bruno Fernandes - De Bruyne và cuộc chiến của 2 nhạc trưởng

Thành bại ở trận derby Manchester tới sẽ phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của Bruno Fernandes với Kevin De Bruyne - 2 nhạc trưởng của từng đội bóng. Bất chấp phong độ CLB có thời điểm không ổn định, cả 2 cái tên kể trên đều thể hiện được những gì hay nhất.

Cuộc đấu trí giữa Bruno Fernandes với De Bruyne sẽ rất đáng chú ý 

Vì thế, trận đấu giữa bộ đôi này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Lần gần nhất gặp nhau, thực tế, cả 2 đều không để lại quá nhiều dấu ấn. Chắc chắn, fan hâm mộ sẽ mong chờ nhiều điều hơn thế trong màn tái ngộ vào rạng sáng ngày 7/1 tới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.