Báo Indonesia thách thức Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 22:34
3.7 /5 của 6 đánh giá

Mới đây, tờ báo thể thao Indo Sport của Indonesia đã có những phát biểu mang tính thách thức đến ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020.

Việc có được trong tay HLV Shin Tae Yong đã giúp cho bộ mặt thi đấu của ĐT Indonesia được cải thiện rõ rệt. Đội tuyển này thực sự quyết tâm để hướng tới việc lấy lại vị thế trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á.

Thậm chí, báo chí xứ vạn đảo còn tỏ ra tự tin “thái quá” về sức mạnh đội nhà. Cụ thể, tờ Indo Sport đã có một bài viết với tiêu đề như sau: “Sợ Indonesia, Việt Nam gửi đội mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020”.

Indonesia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của ĐT Việt Nam trong vài năm trở lại đây

Trong nội dung bài, tờ báo này cho hay: “ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của họ cho AFF Cup 2020 sắp tới, mặc dù có khả năng giải đấu này vắng bóng 3 đối thủ mạnh. Các đội tuyển như Philippines, Malaysia và Thái Lan đã lên kế hoạch rút đội hình chính khỏi AFF Cup 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất trong việc bảo vệ chức vô địch của Việt Nam chính là ĐT Indonesia”.

“Cũng vì lo sợ ĐT Indonesia nên Việt Nam đảm bảo sẽ mang tới giải đấu này những cầu thủ tốt nhất của mình”, Indo Sport khẳng định.

Có thể tuyên bố này giúp NHM Indonesia tự tin hơn, nhưng sức mạnh của đội bóng này trên thực tế vẫn chưa hề được chứng thực. Thầy trò ông Shin Tae Yong chưa có trận giao hữu nào thực sự chất lượng, bên cạnh đó đội hình cũng không có nhiều bổ sung đáng kể.

 HLV Shin Tae Yong là niềm hy vọng hàng đầu của bóng đá Indonesia

Về phần ĐT Việt Nam, với vị thế nhà ĐKVĐ AFF Cup, chúng ta đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 lên hàng đầu. Bản thân VFF cũng khẳng định sẽ để ĐT Việt Nam dùng đội hình mạnh nhất chinh chiến ở đấu trường này.

Còn nhớ vào ngày 15/10/2019, ĐT Việt Nam đã đụng độ Indonesia ở lượt đi vòng loại World Cup 2022. Khi đó, thầy trò ông Park Hang Seo đã đả bại đối thủ với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách.

Ở trận lượt về tới được dự kiến diễn ra vào tháng 11, Indonesia sẽ có cơ hội để thể hiện sức mạnh trước Việt Nam. Tuy nhiên, họ phải làm khách tại thánh địa Mỹ Đình. Sân đấu này vẫn đang giúp cho thầy Park bất bại.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam