Biến lớn: Barca đâm đơn kiện cựu phó chủ tịch Rousaud

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 07:27
5 /5 của 2 đánh giá

Sau khi cựu phó chủ tịch Emili Rousaud tố cáo Chủ tịch Bartomeu tham nhũng thì mới đây Barca đã có những động thái đáp trả mạnh mẽ. Theo đó, đội bóng này sẽ đưa những lời phát ngôn của ông Rousaud ra tòa vì tội vu khống khiến tình cảnh của Barca càng thêm rối ren.

Vào ngày 10/4 vừa qua, 6 thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona đã nộp đơn từ chức lên chủ tịch Josep Maria Bartomeu bao gồm 2 phó chủ tịch là Emili Rousaud và Enrique Tombas. Bên cạnh đó là 4 giám đốc đảm nhận những vị trí khác nhau tại đội bóng, đó là: Silvio Elias, Josep Pont, Jordi Calsamiglia và Maria Texidor.

Việc từ chức là kết quả tất yếu phải xảy ra sau những bất đồng kéo dài nhiều tháng qua tại Barcelona. Tuy nhiên đây vẫn là thông tin gây chấn động với mọi cổ động viên, đặc biệt là các fan hâm mộ Barcelona khi mà mọi giải đấu đều đang phải tạm hoãn đồng thời dịch Covid-19 khiến cho các CLB gặp muôn vàn khó khăn. Bản thân gã khổng lồ xứ Catalan cũng phải đối mặt với sự thâm hụt trầm trọng về tài chính.

Emili Rousaud tố cáo một số thành viên trong BLĐ Barca tham nhũng

Ngay sau khi từ chức, cựu phó chủ tịch Emili Rousaud đưa ra những lời chỉ trích gay gắt trên đài RAC1: "Thành thật mà nói, tôi nghĩ trong trường hợp này ai đó đã ăn cắp tiền. Tôi không biết ai hay liệu chủ tịch có biết hay không, nhưng tôi nghĩ chuyện ăn cắp là rõ ràng".

Thông tin này quả thực gây chấn động báo giới và bóng đá Tây Ban Nha. Thậm chí, nguồn tin từ báo giới TBN cho hay, chính chủ tịch Bartomeu đã gọi điện cho 2 phó chủ tịch là Rousaud và Tombas để yêu cầu họ rời khỏi vị trí mà mình đang nắm giữ tại Barcelona.

Và trong một diễn biến mới nhất Barcelona cho biết họ sẽ tiến hành đâm đơn kiện đến cựu phó chủ tịch Emili Rousaud sau tố cáo một vị lãnh đạo cấp cao đã bòn rút tiền khỏi ngân sách đội bóng.

Theo đó trang chủ của Barca cho rằng, họ vô cùng giận dữ trước những lời phát biểu, bình luận của cựu phó chủ tịch Emili Rousaud về dấu hiệu tham nhũng tại sân Nou Camp.

“Barcelona không thể tha thứ cho những tuyên bố vô căn cứ làm ảnh hưởng, tổn hại đến hình ảnh và uy tín của đội bóng này. Chúng tôi sẽ có những hành động pháp lý cụ thể để bảo vệ danh dự của Barca cũng như toàn bộ các nhân viên, cầu thủ của mình”

Barca sẽ kiện Emili Rousaud vì những phát ngôn thiếu căn cứ

Rõ ràng những sự việc vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Chủ tịch Bartomeu, nhất là khi ngày bỏ phiếu nhiệm kỳ mới sắp diễn ra. Trước đó cũng có nhiều thông tin cho rằng đội trưởng Messi đã không hài lòng với những quyết định về chuyện giảm lương cầu thủ của Chủ tịch Bartomeu khiến anh phải đích thân lên tiếng trên MXH.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha