Barca gây choáng với khoản nợ gần 1 tỷ euro

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 10:30
5 /5 của 1 đánh giá

Theo báo cáo tài chính mới nhất do tờ La Vanguardia (Tây Ban Nha) tiết lộ, khoản nợ của Barcelona trong năm 2020 đã lên đến con số gần 1 tỷ euro và không có khả năng chi trả vào năm 2021.

Vào cuối mùa giải trước, Barca đã công bố khoản thất thu 88 triệu bảng do CĐV không thể tới sân Nou Camp theo dõi các trận đấu của đội nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kể cả khi áp dụng chính sách giảm lương đối với cầu thủ và nhân viên, đội bóng xứ Catalan cũng vẫn còn khoản nợ lên đến 443 triệu bảng.

Theo tiết lộ của tờ La Vanguardia mới đây, con số kể trên vẫn chưa thấm tháp vào đâu. Bởi lẽ, tính trong năm tài khóa 2020, Barca chính là đội bóng bị tổn thất nặng nề nhất từ đại dịch, khi tổng nợ của Barca cán mốc gần 1 tỷ euro - con số đủ sức gây choáng với tất cả CĐV của đội chủ sân Nou Camp.

Trong đó, Barca đang gánh một khoản nợ dài hạn lên đến 500 triệu euro và một khoản nợ ngắn hạn 420 triệu euro buộc phải thanh toán trước tháng 7/2021. Rõ ràng, đây là nhiệm vụ bất khả thi với Barca trong thời điểm hiện tại. 

Barca gánh khoản nợ gần 1 tỷ euro

Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới và chưa rõ thời điểm các CĐV có thể quay lại sân bóng. Không chỉ thất thu tiền vé, chiếm 15% tổng doanh thu, việc sân Nou Camp không hoạt động cũng kéo theo sự thâm hụt liên quan tới các cửa hàng đồ lưu niệm, tour tham quan bảo tàng và các dịch vụ ăn theo khác.

Ngoài ra, một lý do không kém phần quan trọng khiến khoản nợ của Barca bị tồn đọng là quỹ lương khổng lồ của đội 1 lên tới 355 triệu euro. Giải pháp cắt giảm lương chỉ mang tính tạm thời, bởi những ngôi sao của Barca sẽ được trả đầy đủ số thu nhập họ đồng ý giảm trong 4 mùa giải tới.

Nhiệm vụ đặt ra cho chủ tịch mới của Barca - người sẽ được bầu vào hôm 24/1 tới là vô cùng nặng nề. Song song với việc đàm phán lại lịch trả nợ, người đứng đầu CLB cũng sẽ phải thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng khác. 

và khó có thể giữ chân Messi

Tiềm lực tài chính giảm, Barca không những không thể đem về những bản hợp đồng chất lượng theo ý muốn mà còn có thể mất Lionel Messi, ngôi sao hàng đầu của đội bóng. Khả năng giữ chân Messi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức đãi ngộ mà đội bóng xứ Catalan có thể chi trả.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha