Tiết lộ: Barca chi tiền khủng giữ chân Messi năm 2017

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 08:32
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, thông tin chi tiết liên quan đến hợp đồng trong lần gia hạn gần nhất của siêu sao Lionel Messi và Barcelona vào năm 2017 đã được tờ La Vanguardia (Tây Ban Nha) tiết lộ.

Messi sẽ hết hạn hợp đồng với Barca vào cuối mùa giải này và cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Argentina vẫn chưa có bất kì động thái nào về việc gia hạn. Từ những lùm xùm công khai đòi ra đi ở mùa hè vừa qua, thật khó để Barca có thể tiếp tục giữ chân Messi.

Tuy nhiên, cơ hội chưa phải đã hết với Barca. Việc bầu cử một chủ tịch mới thay cho Josep Bartomeu - người mà Messi có mâu thuẫn cực lớn sẽ là lý do để chân sút 33 tuổi suy nghĩ về việc gắn bó với sân Nou Camp trong tương lai. Chưa kể, đội bóng xứ Catalan còn có thể đưa ra những đãi ngộ hậu hĩnh dành cho Messi giống như ở lần gia hạn gần nhất giữa 2 bên vào năm 2017.

Barca từng bỏ ra số tiền lớn để giữ chân Messi

Mới đây, tờ La Vanguardia (Tây Ban Nha) đã tiết lộ chi tiết liên quan đến hợp đồng ở lần gia hạn vào năm 2017 giữa Messi và Barca. Đáng chú ý, số tiền mà Barca bỏ ra để thuyết phục M10 ở lại là không hề nhỏ, chưa kể mức tiền thưởng cũng rơi vào mức cực khủng.

Cụ thể, Messi sẽ được tăng lương khoảng 100 triệu euro/mùa cùng với 2 khoản thưởng bổ sung lên đến 78 triệu euro. Khoản tiền này được trả thành 2 đợt, mỗi đợt 39 triệu euro. Song trên thực tế, Barca đã nhiều lần trì hoãn việc chi trả khoản tiền thưởng này cho Messi. 

Đợt đầu tiên mới chỉ được trả vào tháng 7/2020. Trong khi đó, phần còn lại dự kiến sẽ được trả bắt đầu từ cuối mùa giải 2020-2021 và sẽ chia thành 8 phần trong vòng 4 năm. Điều đó đồng nghĩa với việc, Messi sẽ chỉ được nhận đầy đủ khoản tiền thưởng này vào năm 2025. Cho đến nay, Messi và người đại diện của anh không phàn nàn gì về việc trì hoãn thanh toán của Barca.

Messi đang có phong độ cao ở mùa giải này

Rõ ràng, tình cảm của Messi dành cho Barca là rất lớn và nếu không có quá nhiều những bất đồng với vị chủ tịch cũ và kế hoạch phát triển của đội bóng, thủ quân người Argentina có thể giải nghệ ở Nou Camp.

Ở mùa giải này, M10 cũng thể hiện phong độ cao và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Ronald Koeman. Messi cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của La Liga với 11 bàn thắng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha