Real Madrid thiệt đơn, thiệt kép ở trận gặp Bilbao tại siêu cúp TBN

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 06:42
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng ngày 15/1 tới, Real Madrid sẽ có trận bán kết siêu cúp TBN với Athletic Bilbao. Trước thềm màn so tài nói trên, đội bóng hoàng gia TBN đã đón nhận thông tin không vui khi 2 trụ cột sẽ vắng mặt.

Sau trận hoà tẻ nhạt trước Osasuna tại vòng 18 La Liga diễn ra hôm 10/1, Real sẽ có màn so tài với Athletic Bilbao tại bán kết siêu cúp TBN. Đội giành chiến thắng trong cuộc đấu nói trên sẽ chạm trán Barcelona hoặc Real Sociedad tại trận đấu cuối cùng diễn ra vào rạng sáng ngày 17/1 tới.

Trước trận đấu với Bilbao, Real đã đón nhận thông tin không mấy vui vẻ khi 2 trụ cột của đội bóng này sẽ vắng mặt ở cuộc so tài nói trên. Bộ đôi ấy là Dani Carvajal cùng Luka Jovic.

Cụ thể, trong khi hậu vệ người TBN vẫn đang gặp vấn đề về cơ sau trận đấu với Celta Vigo tại vòng 17 La Liga diễn ra hôm 3/1 vừa qua thì Jovic dính chấn thương trong buổi tập trước trận gặp Osasuna ở vòng 18. Chính vì cả hai đều chưa thể bình phục nên Zinedine Zidane đã quyết định loại họ ra khỏi cuộc đối đầu với Bilbao.

Carvajal vắng mặt ở trận đấu sắp tới với Bilbao 

Đây sẽ là những mất mát lớn đối với đội bóng hoàng gia TBN, đặc biệt là vị trí của Carvajal. Cầu thủ người TBN vẫn là trụ cột quan trọng tại hàng phòng ngự Kền kền trắng. Vắng anh, Zidane có thể sắp xếp Nacho Fernandez đá thay trong vai trò hậu vệ phải.

Với Jovic, việc không thể tham dự trận bán kết nói trên tiếp tục kéo dài chuỗi ngày anh không thể ra sân thi đấu cho Real. Lần gần nhất mà chân sút người Serbia có thể chơi cho đội bóng đã diễn ra từ ngày 9/11/2020. Thực tế, ở trận đấu ấy, Jovic cũng chỉ đá 8 phút khi Kền kền trắng thảm bại 1-4 trước Valencia tại Mestalla.

Jovic cũng không thể thi đấu vì chấn thương 

Trong trường hợp Real giành quyền vào chung kết siêu cúp TBN, khả năng cả Carvajal lẫn Jovic đều có thể trở lại và cùng CLB sẵn sàng cho trận đấu này. Dù thiếu vắng 2 trụ cột song với đẳng cấp cũng như lực lượng đang có, thầy trò Zidane vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ.

Trận đấu giữa Real và Bilbao diễn ra trên sân nhà của Malaga, Estadio La Rosaleda vào 3h sáng ngày 15/1 tới (Theo giờ Việt Nam). Trước đó 1 ngày là trận bán kết của Barcelona với Sociedad.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha