Barcelona nhận quả penalty oan ức ở trận Siêu kinh điển?

Chủ Nhật, ngày 25/10/2020 - 07:50
2.6 /5 của 88 đánh giá

Ở trận Siêu kinh điển, trọng tài đã gây tranh cãi khi quyết định thổi phạt đền Barca ở tình huống Lenglet va chạm với Ramos trong vòng cấm. Sau trận đấu có nhiều ý kiến cho rằng đây là quyết định quá nặng tay của trọng tài.

Tối ngày 23/10, cả thế giới bóng đá hướng mắt về trận cầu Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp. Đúng như tính chất căng thẳng của trận đấu, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn.

Sau hiệp 1, Barca và Real đều mang về 1 bàn thắng. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội chủ nhà kiểm soát thế trận và gây áp lực khủng khiếp lên khung thành của Real ngay ở những phút đầu.

Tuy nhiên trước sự xuất sắc của thủ thành Courtois cùng sự kinh nghiệm của Ramos, mọi đường tấn công của Barca đều bị chặn lại. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca bỗng nhận gáo nước lạnh khi trọng tài thổi phạt đền ở phút thứ 61.

Tình huống gây tranh cãi ở trận Siêu kinh điển

Trong tình huống tấn công của Real, Ramos của Real bị đồng nghiệp Clement Lenglet kéo ngã trong vòng cấm Barca Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Lenglet đã phạm lỗi nên chỉ tay vào chấm phạt đền. Đương nhiên Ramos không thể bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho Real.

Tình huống thổi phạt đền của trọng tài điều khiển trận đấu gây ra nhiều tranh cãi sau trận. Theo cựu trọng tài Andújar Oliver cho rằng cầu thủ của Barca đã bị oan. Ông cho rằng tác động của Lenglet là không đủ lớn để Ramos ngã và trọng tài đã quá nặng tay trong tình huống này.

“Đó chỉ là một pha kéo áo rất nhẹ nên không thể là lý do để trọng tài thổi phạt đền. Pha bóng này rất khác so với tình huống Betic Sanabria của Betis kéo rách cả áo đối phương trong trận đấu với Real Sociedad cách đây không lâu. Sanabria bị thổi phạt là rất rõ ràng, nhưng Lenglet lại không đáng bị như thế”, Andújar Oliver nói với Marca.

Liệu trọng tài đã quá nặng tay khi thổi phạt Lenglet?

HLV Koeman cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài và tổ VAR sau trận đấu: "Tôi không nghĩ thổi phạt đền là hợp lý. Tôi hy vọng một ngày nào đó được trọng tài giải thích về VAR. Chúng tôi đã chơi năm trận và VAR chỉ dùng để chống lại Barca. Quả phạt đền của Messi ở trận gặp Sevilla bị từ chối. Hai lỗi đáng phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Getafe cũng vậy. Tại sao VAR chỉ gây bất lợi cho Barca?"

Các cầu thủ và fan hâm mộ của Barca có lý do để phản ứng dữ dội về quả phạt đền này. Bởi lẽ, sau bàn thua thứ hai đội chủ nhà đã chơi xuống tinh thần và hậu quả là phải nhận bàn thua thứ ba.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha