Barca vượt Real và MU, trở thành CLB có doanh thu cao nhất mùa giải 2018/19

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 11:16
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể thành công tại đấu trường Champions League trong mùa giải vừa qua song Barca vẫn tạo ra một kì tích đáng nhớ khi vượt mặt các đại gia khác như Real Madrid hay Manchester United để trở thành CLB có doanh thu cao nhất mùa bóng 2018/19.

Theo thống kê từ tập đoàn thương mại thể thao toàn cầu, Deloitte mới công bố mới đây, Barca đã vượt qua 2 gã khổng lồ khác của bóng đá thế giới là Real cùng với MU để trở thành đội bóng có doanh thu cao nhất trong mùa giải 2018/19.

Dù chỉ giành được duy nhất chức vô địch tại La Liga song đội chủ sân Camp Nou vẫn thu về nguồn lợi cực khủng. Cụ thể, với 840,8 triệu euro tiền doanh thu, gã khổng lồ xứ Catalan đã có lần đầu tiên dẫn đầu các đội bóng đá trên toàn thế giới về số tiền thu về sau một mùa giải.

Ngoài ra, họ cũng trở thành CLB đầu tiên vượt mốc 800 triệu euro trong một mùa bóng. Được biết, số tiền này đến từ doanh thu hàng ngày là 159.2 triệu euro, doanh thu phát sóng bản quyền truyền hình là 298.1 triệu euro cùng doanh thu thương mại là 383.5 triệu euro.

Barca là đội bóng có doanh thu cao nhất trên thế giới ở mùa giải vừa qua

Thành công lớn nhất của Barcelona trong mùa bóng vừa qua đến từ doanh thu thương mại khi tiền bán áo đấu cũng như tiền thu về từ các nhà tài trợ trang phục tăng 19% so với mùa giải trước đó, giúp họ bỏ túi 383.5 triệu euro.

Xếp phía sau Barcelona là đại kình địch Real Madrid. Đội bóng hoàng gia TBN có tổng cộng 757.3 triệu euro tiền doanh thu, trong đó cao nhất, đương nhiên vẫn là doanh thu thương mại với 353.6 triệu, doanh thu phát sóng bản quyền truyền hình là 257.9 triệu euro. Phần còn lại là doanh thu hàng ngày với 144.8 triệu euro.

Top 10 CLB có doanh thu cao nhất (Đơn vị: Bảng Anh)

Trong top 10 đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới, không bất ngờ khi giải ngoại hạng Anh vẫn đóng góp số lượng CLB đông đảo với 5 đội bóng. Lẽ dĩ nhiên, bất chấp không có được thành công, MU vẫn là “lá cờ đầu” của xứ sương mù.

Đội chủ sân Old Trafford đạt tổng doanh thu là 711.5 triệu euro (Trong đó, tiền doanh thu thương mại là 317.2 triệu euro, tiền doanh thu phát sóng bản quyền truyền hình euro và tiền doanh thu hàng ngày đều là 120.6 triệu euro).

Tuy nhiên, theo cảnh báo từ Deloitte, nếu như Quỷ đỏ không thể tham dự cúp C1 trong mùa giải tới, doanh thu của họ sẽ bị giảm mạnh khi mà các đơn vị sẽ cắt giảm tiền vào cho đội bóng này.

Dương Anh

Bình luận bài viết