Arsenal và 3 điểm đến lý tưởng cho Zidane nếu rời Real

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 15:58
4.7 /5 của 3 đánh giá

Nhiều nguồn tin mới đây cho rằng Zinedine Zidane sẽ rời Real Madrid sau khi mùa giải này kết thúc. Vậy sự nghiệp của ông sẽ tiếp tục nở hoa ở đội bóng nào tiếp theo?

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết Zinedine Zidane sẽ rời sân Santiago Bernabeu sau mùa giải này dù cho Real có lên ngôi vô địch La Liga hay không. Trước đó, tờ Goal cũng đã đưa tin BLĐ Los Blancos đang lo ngại về khả năng Zidane sẽ một lần nữa nói lời chia tay đội bóng để tìm kiếm nguồn cảm hứng mới như cách mà ông đã làm vào năm 2018.

Zinedine Zidane được cho là sẽ rời Real sau mùa giải này

Vậy Zidane có thể tới đâu sau khi kết thúc giai đoạn hai làm việc với tư cách là HLV trưởng của Real Madrid. Sau đây hãy cùng điểm qua 4 điểm đến tiềm năng của HLV người Pháp trong trường hợp ông rời Real vào mùa hè năm nay:

Juventus

Khi còn thi đấu, Zidane có tới 5 năm gắn bó với Juventus và cùng CLB này giành được 2 Scudetto - chức vô địch Serie A. Kể từ sau khi Juventus chia tay Allegri, đã rất nhiều lần Zidane được cho là sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Bà đầm già.

9 năm thống trị Serie A của Juventus mới đây đã bị chấm dứt với chức vô địch của Inter Milan ở mùa giải năm nay. Sự xuống dốc của Lão bà khiến nhiều NHM hướng sự chỉ trích về phía Andrea Pirlo. Họ cho rằng Juventus cần phải nhanh chóng sa thải Pirlo. 

Tương lai của ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng đang đứng trước nhiều sự nghi ngờ khi mà Juventus đang có nguy cơ không được dự C1 châu Âu mùa tới. Thế nhưng, BLĐ của đội bóng thành Turin hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Zidane về việc hồi sinh đội bóng và giữ chân CR7. Dưới sự dẫn dắt của Zidane ở Real, Ronaldo đã ghi tới 112 bàn chỉ sau 114 lần ra sân. 

Đặc biệt với một HLV đã có sẵn DNA cúp C1 trong người, Juventus có thể hy vọng Zidane sẽ đưa họ trở lại đỉnh cao của châu Âu.

Tottenham Hotspur

Về với Tottenham, Zidane sẽ không phải chịu áp lực khủng khiếp phải vô địch C1 như ở Juventus. Thay vào đó, HLV người Pháp sẽ chỉ cần đảm bảo giúp Gà Trống giải cơn khát danh hiệu của đội bóng. Rõ ràng Zidane sẽ là cái tên đáng tin hơn Ryan Mason, người năm nay mới 29 tuổi nếu Tottenham muốn dựa vào để tìm kiếm danh hiệu.

Daniel Levy chắc chắn muốn có một HLV tầm cỡ thay thế cho Ryan Mason

Hàng tấn công của Real luôn cho thấy sự nguy hiểm đáng sợ trong suốt thời gian Zidane tại vị. Tottenham đang có Harry Kane và Son Heung-min, vì thế chắc chắn Zidane sẽ không nhiều khó khăn để xây dựng một hàng công mạnh mẽ ở đây.

Bên cạnh đó, những người đồng hương Hugo Lloris, Tanguy Ndombele và Moussa Sissoko sẽ giúp Zidane nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Vấn đề duy nhất cần giải quyết nếu HLV người Pháp cập bến sân Tottenham Stadium đó là ở hàng phòng ngự. BLĐ sẽ cần mang về cho ông một trung vệ chất lượng để sắm vai thủ lĩnh hành thủ của đội bóng.

PSG

PSG đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Montpellier sau loạt sút luân lưu để giành cúp quốc gia Pháp. Còn ở đấu trường Ligue 1, họ hiện vẫn đang kém đội xếp đầu bảng Lille 33 điểm khi mà giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa sẽ khép lại. Việc không thể vực dậy được đội bóng ở giai đoạn 2 của mùa giải đang khiến Pochettino có nguy cơ bị sa thải chỉ sau chưa đầy 6 tháng tại vị. 

Đến PSG, Zidane sẽ có cơ hội dẫn dắt tiền đạo đồng hương Mbappe

Khi đó viễn cảnh Zidane hồi hương để dẫn dắt PSG hoàn toàn có thể xảy ra. Với hàng loạt những sao bự trong đội hình, HLV người Pháp hứa hẹn sẽ có thể làm thỏa mãn tham vọng của những ông chủ Ả Rập khó tính của PSG. Trở thành HLV của PSG, cựu tuyển thủ từng có 108 lần khoác áo ĐT Pháp sẽ có cơ hội khiến bộ sưu tập danh hiệu của mình trở nên đồ sồ hơn bằng việc giúp đội bóng này thống trị giải đấu quốc nội.

Arsenal 

Điểm đến tiềm năng cuối cùng trong danh sách này sẽ là Arsenal. Nhiệm vụ mà Zidane phải làm ở Emirates được dự báo sẽ là vô cùng khó khăn khi mà ở thời điểm này không nhiều CĐV còn xem Arsenal là một đội bóng lớn.

Trong bối cảnh mà CEO của Spotify Daniel Ek đang đàm phán mua lại Arsenal, Pháo thủ sẽ có thể tự tin có đủ khả năng tài chính để mời về Zidane. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có tiền để giúp HLV người Pháp đem về những con người ông mong muốn.

Mikel Arteta đang chịu nhiều áp lực ở Emirates

Một nhân tố khác mà các CĐV Arsenal có thể dựa vào để hiện thực hóa tham vọng có được sự phục vụ của Zidane đó là Thierry Henry. Từng là đồng đội của nhau ở ĐT Pháp và Juventus, Henry có thể tận dụng cả những mạng lưới đồng hương Pháp để thuyết phục Zidane về với sân Emirates.
Một cuộc cách mạng mạnh mẽ là cần thiết đối với Arsenal lúc này và biết sau triều đại thành công cùng Arsene Wenger, Pháo thủ sẽ lại tiếp tục tìm lại được ánh hào quang dưới sự dẫn dắt của một người Pháp khác là Zidane.



Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha