Barcelona đại thắng Alaves, Messi tiếp tục tạo ra cột mốc ấn tượng

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 09:07
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày Barcelona tạo ra chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Alaves tại vòng 18 La Liga, siêu sao Lionel Messi tiếp tục để lại dấu ấn với một pha lập công, qua đó tạo ra cột mốc ấn tượng khác trong sự nghiệp.

Dù chỉ đóng góp một pha lập công ở thắng lợi 4-1 của Barcelona trước Alaves song chừng đó cũn đã là quá đủ để Messi tạo ra cột mốc ấn tượng khác. Cụ thể, anh tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu ghi ít nhất 50 bàn cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia trong một năm dương lịch. 

Kể từ năm 2009 đến nay, Messi đã có 9/10 mùa giải làm được điều này. Năm duy nhất, tiền đạo người Argentina bất lực trong việc có 50 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương là 2013 khi anh chỉ sở hữu 45 pha lập công. Còn lại, siêu sao 32 tuổi đều cho thấy phong độ ghi bàn ổn định và khủng khiếp của bản thân mình.

9/10 năm ghi được 50 bàn thắng, đó thực sự là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong môn thể thao vua. Thậm chí, năm 2012 còn chứng kiến một cỗ máy ghi bàn mang tên Messi khi anh có tới 91 lần sút tung lưới đối phương, vượt qua kỉ lục khó tin mà “Kẻ dội bom” Gerd Muller từng tạo ra vào năm 1972 với 85 pha lập công.

Messi tiếp tục tạo ra thành tích ghi bàn cực khủng

Rõ ràng, dù không còn sung sức như những năm trước đó song đẳng cấp và tài năng của Messi là điều chẳng hề mai một theo tháng năm. Mùa bóng vừa qua, tiền đạo người Argentina tiếp tục là đầu tàu giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga. 

Hiện tại, anh cũng là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở đấu trường quốc nội khi có 13 pha lập công sau 18 vòng đấu, bất chấp việc chỉ xuất hiện 13 lần kể từ đầu mùa sau khi bỏ lỡ những vòng đấu đầu tiên vì chấn thương. Hiệu suất ghi bàn của Messi vẫn là điều rất đáng nể.

Anh có 9/10 năm ghi được ít nhất 50 pha lập công

Sau cuộc so tài với Alaves, Barcelona tiếp tục củng cố ngôi đầu tại La Liga với 3 điểm nhiều hơn Real Madrid trước khi đội bóng hoàng gia TBN có cuộc so tài Athletic Bilbao vào rạng sáng ngày 23/12. Nhiều khả năng, Messi cùng các đồng đội sẽ bảo toàn được vị trí này khi bắt đầu kì nghỉ giáng sinh và năm mới.

Trận đấu đầu tiên của Messi cũng như Barcelona tại La Liga trong năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 5/1 khi họ cùng Espanyol tạo ra cuộc so tài ở derby xứ Catalan. Chiến thắng gần như là điều nằm trong tầm tay của gã khổng lồ bóng đá TBN.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha