Barcelona tái lập thành tích buồn sau 14 năm dù dẫn đầu La Liga

Thứ Sáu, ngày 20/12/2019 - 07:15
5 /5 của 1 đánh giá

Dù là đội bóng đang dẫn đầu La Liga sau 17 vòng đấu, tuy nhiên, Barcelona vẫn tái lập một thành tích buồn trong lịch sử CLB – điều đã không xảy ra trong suốt 14 năm vừa qua.

Barcelona vừa có trận hoà 0-0 trước đại kình địch Real Madrid ở trận đá bù vòng 10 La Liga. Đó là cuộc so tài mà thầy trò Ernesto Valverde thi đấu có phần lép vế hơn so với các vị khách. Dù vậy, 1 điểm có được từ màn chạm trán ấy cũng giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục dẫn đầu La Liga với 37 điểm – bằng với Real song hơn về chỉ số phụ.

Tuy đang là đội bóng độc chiếm vị trí cao nhất tại giải đấu, tuy nhiên, Barcelona cũng không thể hài lòng với những gì mà mình đang thể hiện. Thậm chí, họ còn tạo ra thành tích tệ nhất trong suốt 14 năm vừa qua của CLB. Theo đó, sau 17 vòng kể từ đầu mùa giải, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ tung ra được 210 cú sút – con số thấp nhất kể từ mùa bóng 2005/06.

Dù sở hữu bộ ba tấn công thượng thặng là Lionel Messi, Luis Suarez cùng Antoine Griezmann song không vì thế mà Barcelona tạo ra thế trận lấn lướt đồng thời đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động ở nhiều trận đấu. Còn nhớ, theo thống kê trong trận El Clasico vào ngày 19/12 vừa qua, đoàn quân của HLV Valverde thậm chí chỉ sút bằng nửa Real Madrid (5 so với 11).

Barcelona chỉ có 210 cú sút sau 17 vòng đấu tại La Liga

Mùa giải năm nay, Barcelona vẫn đang là đội có thành tích ghi bàn tốt nhất với 43 pha lập công sau 17 vòng đấu, tuy nhiên, đã có tới 3 trận họ không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Đó là khi thất bại trước Bilbao (0-1), thua Granada (0-2) và hoà Real (0-0).

Đáng nói hơn, trong số 43 bàn thắng của Barcelona kể từ đầu mùa, họ có tới 30 lần sút tung lưới đối thủ chỉ sau 8 trận trên sân nhà Camp Nou. Tuy nhiên, mỗi chuyến làm khách lại khiến nhà đương kim vô địch gặp vô vàn khó khăn. 13 lập công sau 9 trận rõ ràng là một hiệu suất thấp so với chính Barca ở các mùa giải trước đó.

Và đó là thành tích tệ nhất của họ kể từ mùa giải 2005/06

Rõ ràng, nếu muốn bảo vệ ngôi vương đồng thời có được những danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay, hàng công của đội bóng chủ sân Camp Nou sẽ còn nhiều điều phải cải thiện. Thống kê về số cú sút – thành tích tệ nhất trong 14 năm qua chỉ là con số tham khảo song cũng là hồi chuông báo động về lối chơi bế tắc cũng như sự cầu toàn ở cách đá của gã khổng lồ xứ Catalan.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha