Barcelona dễ thở tại vòng 1/8 cúp C1, Valverde vẫn đề cao cảnh giác

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 06:05
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Barcelona chỉ phải đối mặt với thử thách tương đối dễ thở là Napoli tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu song chia sẻ trước truyền thông, HLV Ernesto Valverde vẫn tỏ ra rất thận trọng khi nói về cuộc so tài sắp tới.

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 cúp C1, Barcelona sẽ chỉ phải chạm trán Napoli – đội bóng đang mất phương hướng vào thời điểm này khi mới sa thải HLV Carlo Ancelotti trong khi người thay thế là Gennaro Gattuso chưa thể bắt nhịp cùng CLB.

Thành tích cũng như phong độ mà Napoli thể hiện ở quãng thời gian vừa qua là tương đối thất vọng, chính vì thế, không bất ngờ khi họ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Barcelona ở các trận đấu tại vòng 1/8 sắp tới.

Dù vậy, chia sẻ với truyền thông sau khi biết được kết quả của buổi lễ bốc thăm, HLV Ernesto Valverde vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng. Khi được hỏi về đại diện tới từ Italia, chiến lược gia này nhấn mạnh:

Dù chp Barcelona chỉ phải chạm trán với Napoli

“Napoli là một tập thể đoàn kết, một đội bóng tuyệt vời và sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp đội bóng này. Họ đang được dẫn dắt bởi Gattuso – một HLV nhiệt huyết và luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao. Chắc chắn, ông ấy sẽ biết cách truyền khí thế đó tới cho các cầu thủ của mình.

Sẽ là thách thức thực sự cho Barcelona, bởi bầu không khí bóng đá tại Italia luôn là rất khó lường. Chúng tôi đã trải qua điều đó và thực sự cảm thấy e dè khi đặt chân đến đây”.

Dù đề cao cảnh giác trước Napoli song HLV Valverde cũng đồng thời khẳng định mục tiêu của Barcelona sẽ là chức vô địch cúp C1 mùa giải 2019/20.

“Chắc chắn, mọi đội bóng tham dự giải đấu này đều sẽ mong muốn có được danh hiệu vô địch và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi không giấu diếm tham vọng đó của mình. Mọi thử thách ở giải đấu đều sẽ vô cùng khó khăn, nhưng Barcelona có sự tự tin, cộng thêm tinh thần quyết tâm để có thể lên ngôi vô địch”.

Song HLV Valverde vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng

Ở 2 mùa giải gần nhất, Barcelona đều dừng bước một cách khó tin trước AS Roma và Liverpool sau khi để đối thủ ngược dòng tại lượt về. Bởi vậy, thầy trò Valverde chắc chắn sẽ rút ra được những bài học quý giá cho mùa bóng năm nay để không đi vào vết xe đổ ấy.

Hiện tại, họ đang là đội dẫn đầu La Liga và trước mắt Barcelona sẽ là cuộc so tài với Real Madrid ở trận đấu đá bù vòng 10 diễn ra vào ngày 19/12 tới. Đây cũng là trận siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải, vì thế, một kết quả tốt sẽ giúp cho Barca bứt lên khỏi đại kình địch ở bảng xếp hạng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.