Antoine Griezmann và thống kê đáng lo tại Barcelona

Thứ Hai, ngày 11/11/2019 - 13:43
5 /5 của 1 đánh giá

Gia nhập Barcelona cùng rất nhiều kỳ vọng song cho tới thời điểm này, Antoine Griezmann vẫn đang loay hoay đi tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Những thống kê kể từ đầu mùa sẽ khiến chúng ta có cái nhìn tổng quát hơn về chân sút đang khoác áo Barcelona.

Barcelona đã thắng dễ Celta Vigo, nhưng đó là ngày mà Lionel Messi rực sáng với cú hat-trick siêu đẳng, còn người chơi cao nhất trên hàng công là Griezmann hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Đó đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp, chân sút người Pháp không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương và fan hâm mộ Barcelona bắt đầu lo lắng cho “số phận” của bom tấn này.

Griezmann đang lạc lõng tại Barcelona, điều ấy đúng, bởi suy cho cùng, cựu chân sút Atletico Madrid vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội đồng thời ngày càng có ít đóng góp. Hãy nhìn lại trận đấu với Celta Vigo, suốt 73 phút có mặt trên sân, Griezmann chỉ thực hiện được 21 đường chuyền.

Nếu tính riêng ở khoảng thời gian 20 phút đầu trận, trong khi Dembele tung ra đến 43 đường chuyền thì Griezmann chỉ có 8. Và đáng nói hơn, số đường chuyền mà tiền đạo này tạo ra còn ít hơn cả Ansu Fati nếu so sánh với mốc thời gian tương tự khi cầu thủ trẻ của Barca có 10 đường chuyền sau 20 phút.

Biểu đồ nhiệt cho thấy vai trò của Griezmann giảm rõ tại Barcelona

Mùa trước, sau 13 vòng đấu tại La Liga, Griezmann tung ra tổng cộng 595 đường chuyền và có 6 pha lập công trong màu áo Atletico, giờ đây, con số ấy chỉ là 529 đường chuyền với 4 bàn thắng. Lý do giải thích cho điều đó cũng đến từ phạm vi hoạt động của anh ở CLB mới.

Trong cuộc so tài gần nhất với Celta, Griezmann chỉ một lần dứt điểm trong vòng cấm, còn lại anh hoạt động ở cánh, thậm chí là khá xa so với khung thành đối thủ. Trước mắt gã khổng lồ xứ Catalan là một loạt các đội bóng lớn đang chờ đợi như Dortmund, Atletico, Inter hay Real Madrid – bởi vậy, nếu Griezmann không thể sớm tìm lại phong độ, khả năng anh bị bỏ rơi và khiến CLB gặp khó là khá cao.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha