Barcelona phải giảm gần 200 triệu bảng tiền lương hoặc phá sản

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 16:20
4.8 /5 của 4 đánh giá

Tình hình tài chính tại Barcelona đang rất căng thẳng và nếu như không áp dụng chính sách giảm lương, đội bóng này sẽ phải đối mặt với nguy cơ phá sản.

Trong ngày hôm nay, 5/11, các cầu thủ thuộc đội 1 của Barcelona sẽ phải đưa ra quyết định về việc có chấp nhận chính sách giảm lương mà Barcelona sắp đề ra hay không.

Vào tháng trước, số tiền mà Barcelona đã bị thua lỗ theo báo cáo tài chính đã lên tới 88 triệu euro và khoản nợ của đội bóng xứ Catalan cũng đã lên tới 443 triệu bảng và điều này đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo với Barca.

Để đối phó với những vấn đề liên quan đến tài chính, Barcelona đang phải lên kế hoạch cho việc giảm lương với các cầu thủ khi quỹ lương của đội bóng chủ sân Nou Camp đang sở hữu một bảng lương khổng lồ, chỉ xếp sau Real Madrid.

Những cầu thủ trụ cột và mức lương sau khi đã giảm 50%

Theo những tính toán sơ bộ, Barcelona sẽ phải giảm số tiền lương của các cầu thủ lên tới khoảng 171 triệu bảng (so với tổng 355 triệu bảng/năm) để cứu vãn lấy tình hình tài chính của câu lạc bộ, hậu quả có thể dẫn đến phá sản.

Messi hiện tại đang là người có mức đãi ngộ cao nhất tại Barcelona khi đội bóng xứ Catalan với mức lương rơi vào khoảng hơn 1 triệu bảng/tuần, xếp sau là Antoine Griezmann với 600.000 bảng/tuần còn Philippe Coutinho cũng đang hưởng mức lương 360.000 bảng/tuần.

Messi đang là cầu thủ nhận mức lương cao nhất tại Barcelona

Theo kế hoạch của ban lãnh đạo Barcelona, các cầu thủ có thể sẽ phải giảm lương có thể lên tới 70% và đây sẽ là một lời đề nghị không dễ để chấp nhận, nhất là đối với các cầu thủ thuộc hàng ngôi sao.

Một vài cái tên đang được đồn thổi là sẽ chuyển sang một đội bóng khác nếu như bị buộc phải giảm lương, đó là thủ môn Marc Andre Ter Stegen, thủ thành người Đức rất có thể sẽ trở lại quê nhà thi đấu cho Bayern Munich nếu như không đảm bảo được mức đãi ngộ tại Barcelona.

Trong trường hợp các cầu thủ ra đi, Barcelona cũng có thể sẽ không nhận được bất kỳ một khoản phí chuyển nhượng nào theo những cảnh báo đến từ AFE – Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha