Barcelona - Valladolid: Chạy đà hoàn hảo trước Siêu kinh điển

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 14:18
4.3 /5 của 2 đánh giá

Barcelona có cơ hội lớn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 1 điểm nếu như giành chiến thắng trước Valladolid. 3 điểm có được trên sân nhà sẽ giúp Messi và các đồng đội tự tin làm khách tới sân của Real 5 ngày sau đó.

Vòng 29 La Liga, Atletico Madrid tự bắn vào chân mình trong cuộc đua đến ngôi vương khi để thua 0-1 trước Sevilla. Trận thua của thầy trò HLV Diego Simeone mở ra cơ hội lớn cho Barca lật ngược thế cờ ở giải đấu hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha.

Trên thực tế ở những vòng đấu gần đây, Atletico Madrid liên tục để mất điểm. Trong 5 trận gần nhất, Atletico thắng 2, hòa 2 và thua một. Từ vị thế dẫn đầu, thầy trò HLV Simeone đang hụt hơi trước đà trỗi dậy của các đội bóng trong top đầu, đặc biệt là Barca. Messi và các đồng đội đã thắng 5 trận liên tiếp ở La Liga. Nếu tình hình hiện tại cứ tiếp tục diễn ra thì việc Barca sẽ đòi lại ngôi đầu bảng của Atletico Madrid là điều không có gì khó hiểu.

Barcelona tự tin tiếp đón Valladolid trên sân nhà

Vòng 29, Barca sẽ chỉ phải tiếp đón Valladolid trên sân nhà. Một chiến thắng là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò HLV Koeman. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Barca chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid 1 điểm, khiến cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều.

Ngoài mục tiêu rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid, Barcelona còn cần chiến thắng để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận đấu với Real Madrid ở vòng 30 (11/4). Dựa vào những lý do dưới đây, người hâm mộ có thể tin tưởng vào một chiến thắng giành cho Messi và các đồng đội.

Thứ nhất về mặt lực lượng, 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia vừa qua là thời gian cực kỳ đen tối với Real Valladolid. Những ngày qua, đội chủ sân José Zorrilla trải qua tình cảnh điêu đứng vì lực lượng bị tàn phá nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, chấn thương và án treo giò.

Ngày 25/3, Real Valladolid xác nhận có tới 6 cầu thủ dương tính với Covid-19. Tính đến nay có 5 cầu thủ chưa kịp bình phục và chắc chắn không kịp ra sân trong chuyến làm khách tới sân của Barca. Ngoài việc bị dịch bệnh tàn phá, Real Valladolid còn chịu tổn thất về mặt lực lượng khi 3 cầu thủ quan trọng dính chấn thương là Kiko Olivas, Jota và Raúl Carnero. Chưa hết, Valladolid còn không có sự phục vụ của Fabian Orellana vì bị treo giò.

Trong khi đó phía Barca đón chào sự trở lại của 13 cầu thủ trở về từ các đội tuyển. Sau khi hoàn thành tốt nghĩa vụ quốc tế, các cầu thủ trụ cột của Barca trở về lành lặn và sẵn sàng ra sân ở vòng 29 La Liga.

Barca sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ là Fati, Pique và Coutinho vì chấn thương. Tuy nhiên đó sẽ chẳng là vấn đề quá nghiêm trọng với đội chủ sân Nou Camp bởi rõ ràng xét về đẳng cấp, phong độ và vị trí hiện tại đội chủ nhà ăn đứt đối thủ.

Thứ hai về thành tích đối đầu, ở trận lượt đi trên sân José Zorila vào cuối tháng 12/2020, Barcelona đè bẹp Valladolid với tỉ số 3-0. Đây được coi là 1 trong những trận đấu hay và hoàn hảo nhất của Blaugrana ở mùa 2020/21. Đáng chú ý trận thắng này đánh dấu lần đầu tiên HLV Ronald Koeman áp dụng sơ đồ 3 trung vệ. Kể từ đó đến nay hệ thống này hoạt động vô cùng hiệu quả và trơn tru, là chìa khóa giúp Barca thi đáu thăng hoa trong thời gian qua.

Barca giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Barcelona giành chiến thắng cả 5 lần. Trong đó đáng nhớ nhất là chiến thắng đạm 5-1 trên sân nhà của Barca ở mùa giải 2019/2020. Ở chiến thắng ấy, Messi lập cú đúp bàn thắng và cú đúp kiến tạo.

Thứ ba về phong độ thi đấu của Barca. Như đã nói ở trên, Barca đang có thành tích khá tốt ở đấu trường quốc nối trong thời gian gần đây. Messi và các đồng đội đã thắng 5 trận liên tiếp ở La Liga và đang có cơ hội lớn cướp ngôi đầu từ tay Atletico Madrid. Trong khi đó đối thủ của đang chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ 3 điểm. Trong 5 trận gần nhất tại La Liga, Valladolid chỉ giành chiến thắng đúng 1 trận.

Rõ ràng Barca đang tỏ ra vượt trội đối thủ về mọi mặt. Một chiến thắng sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho Messi và các đồng đội tự tin hướng tới Siêu kinh điển.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha