Thua đau Real, Barca đón thêm hung tin từ trụ cột

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 07:27
3.9 /5 của 4 đánh giá

Chưa nguôi nỗi đau sau khi nhận thất bại cay đắng trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển hôm 24/10, Barcelona còn đón thêm một hung tin từ trụ cột đội bóng, Philippe Coutinho.

Hôm 24/10, trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2020-2021 đã diễn ra giữa Barca và Real trên SVĐ Nou Camp. Dù có Lionel Messi cùng dàn hảo thủ trong đội hình song Barca vẫn bất ngờ nhận thất bại đậm 1-3 trước đại kình địch.

Trận thua này không chỉ khiến Barca lún sâu ở vị trí thứ 12 trên BXH sau 2 trận thua liên tiếp, mà còn phơi bày rất nhiều điểm yếu của đội bóng xứ Catalan. Chưa nguôi nỗi đau vì thất bại cay đắng trước Real, NHM Barca đón nhận thêm một hung tin từ trụ cột đội bóng.

Mới đây, trên trang chủ, Barca chính thức thông báo tiền đạo Philippe Coutinho đã dính chấn thương sau trận Siêu kinh điển. Kết quả kiểm tra sức khỏe vào hôm qua 25/10 cho thấy, Coutinho đã dính chấn thương gân khoeo và chắc chắn, anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với Juventus ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C1 vào giữa tuần tới.

Coutinho được chẩn đoán dính chấn thương gân khoeo

Trước đó, Coutinho vẫn thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Real. Chân sút người Brazil thi đấu không mấy ấn tượng và gần như mất hút trên hàng công của Barca. 

Dù vậy, việc thiếu vắng Coutinho chắc chắn sẽ là tổn thất rất lớn đối với đội chủ sân Nou Camp trong bối cảnh hiện tại. Anh là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ronald Koeman và góp mặt trong mọi trận đấu của Barca kể từ đầu mùa.

Anh ra sân 5 trận ở La Liga và 1 trận tại Cúp C1, ghi được 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Thông số này không quá thua kém ngôi sao sáng giá nhất của Barca, Lionel Messi. Messi có 2 bàn thắng và 3 kiến tạo cho Barca ở mùa giải này.

Coutinho sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Juventus

Ngoài sự vắng mặt của Coutinho, chuyến làm khách của Barca tới sân của Juventus còn không có sự phục vụ của trung vệ Gerard Pique. Pique nhận thẻ đỏ trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Ferencvaros ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Cúp C1. Hàng thủ Barca cũng vẫn tiếp tục vắng thủ môn Marc-Andre ter Stegen và trung vệ Samuel Umtiti do chấn thương.

Trận đấu giữa Juventus và Barca sẽ diễn ra vào 3h rạng sáng ngày 29/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha