Thông số cho thấy Messi đang bị Ronaldo, Suarez vượt mặt

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 14:51
2.9 /5 của 49 đánh giá

Thông số của Lionel Messi từ đầu mùa giải đến nay cho thấy, tiền đạo người Argentina đang thua kém "kình địch" Cristiano Ronaldo cũng như người đồng đội cũ Luis Suarez.

Barca vừa để thua muối mặt 1-3 trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2020-2021. Dù được thi đấu trên sân nhà song Barca đã thể hiện bộ mặt đáng thất vọng và chấp nhận có trận thứ 3 liên tiếp không thể giành chiến thắng trước đại kình địch Real (thua 2, hòa 1).

Không chỉ tập thể chơi tệ, về mặt cá nhân, ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng xứ Catalan, Lionel Messi thậm chí còn trải qua chuỗi trận thảm hại hơn khi đối đầu với Real. Tính cả trận đấu ở vòng 7 La Liga vừa qua, tiền đạo người Argentina đã “tịt ngòi” trong 6 trận gần nhất gặp Kền kền trắng.

Kể từ khi Ronaldo rời Bernabeu vào hè 2018, Messi chưa từng một lần chọc thủng lưới Real. Chưa kể, ở 6 trận này, M10 cũng không có nổi một pha kiến tạo. Những đóng góp của cầu thủ 33 tuổi ở các trận Siêu kinh điển ngày một hạn chế.

Messi đang có phong độ tệ hại tại mùa giải 2020-2021

Việc không thể nổ súng ở Siêu kinh điển mùa này còn cho thấy phong độ đáng báo động của Messi. Với những thông số cho đến hiện tại, Messi đang bị “kình địch” Ronaldo và người đồng đội cũ Suarez vượt mặt.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, Messi mới chỉ ghi 2 bàn tính trên mọi đấu trường cho Barca, trong đó có 1 bàn ở La Liga và 1 bàn ở Cúp C1. Tính thêm cả 1 bàn ghi cho ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Messi mới có cho mình 3 bàn thắng sau 8 trận ở mùa giải 2020-2021.

Điều đáng nói, cả 3 bàn thắng mà Messi ghi được đều đến từ chấm phạt đền. Tức là, Messi đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối hợp với các đồng đội cũng như trở nên “vô hại” trong các pha dứt điểm cuối cùng. Anh chỉ có thể làm rung lưới đối thủ từ khoảng cách 11m.

Nhìn sang Ronaldo, dù mới đá 2 trận tại Serie A song siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 3 bàn. Nếu không phải nghỉ thi đấu vì dính Covid-19, số lượng bàn thắng của CR7 sẽ còn cao hơn. Trong khi đó, Suarez cũng đã có 4 bàn sau 5 trận cho Atletico Madrid ở La Liga.

Suarez đang có chuỗi trận ấn tượng từ khi rời Barca

Một trong những nguyên nhân khiến Messi không còn nổ súng đều đặn là do M10 đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với vị trí mới. Từ khi HLV Koeman lên nắm quyền, Messi chủ yếu chơi dạt cánh và không còn đá cao nhất trên hàng công của Barca.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha